ดื่มชาใบมะกรูด แก้ความดันโลหิตสูง ยับยั้งและชะลอการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

ADMIN

002

Photo By ggfood

ดื่มชาใบมะกรูด แก้ความดันโลหิตสูง ยับยั้งและชะลอการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

คนไทยส่วนใหญ่คงรู้จัก “มะกรูด” สมุนไพรประจำบ้านกันเป็นอย่างดี เนื่องจากมันเป็นสมุนไพรไทยที่มีกลิ่นหอมและมีคุณประโยชน์มากมาย นอกจากจะเหมาะสำหรับการปรุงอาหารประเภทต่างๆแล้ว มะกรูดยังสามารถนำมาใช้ดับกลิ่นคาวของอาหารได้เป็นอย่างดี
ไม่ใช่เพียงแค่ใบมะกรูดและผิวของมะกรูดเท่านั้นที่มีประโยชน์ น้ำในผลมะกรูด ก็ยังสามารถนำมาใช้สระและหมักผม ช่วยลดอาการรังแคบนหนังศรีษะ เพิ่มความแข็งแรงให้กับรากผม และยังช่วยให้ผมดูดกดำและเงางามขึ้นได้ด้วย

นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าใบมะกรูดนั้นมีสรรพคุณทางยา ช่วยในการลดความดันโลหิต และต่อต้านเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย ว้าวว !! มะกรูดมีข้อดีมากมายขนาดนี้ วันนี้เรามีสูตรการทำเครื่องดื่ม “ชาใบมะกรูด” เพื่อสุขภาพมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

rip kaffir lime on background

วัตถุดิบ

ใบมะกรูดแก่ ๆ ล้างน้ำให้สะอาด (ใบอ่อนจะขม) 7-10 ใบ
น้ำเปล่าประมาณ 3 แก้ว
วิธีทำ

ต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่ใบมะกรูดลงไป ต้มต่อให้เดือดนานประมาณ 15 นาที แล้วยกลงจากเตา

สามารถดื่มแบบน้ำชาได้เลย หรือถ้าต้องการให้ดื่มง่าย ๆ ให้ใส่น้ำตาลแดงลงไปมากน้อยตามต้องการ ดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ชาใบมะกรูด มีสรรพคุณช่วยปรับลดความดันโลหิตให้เป็นปกติ อีกทั้งเบต้าแคโรทีนที่อยู่ในใบมะกรูดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง ช่วยยับยั้งและชะลอการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งในร่างกายได้เป็นอย่างดี รู้สรรพคุณกันขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลืมลองไปทำดื่มเพื่อสุขภาพกันนะค่ะ

ที่มา…dailyhappylife.com