เด็กหญิงอียิปต์สุดแกร่ง! “ไม่มีรองเท้าใส่” แต่เข้าเส้นชัยที่ 1 ในการแข่งวิ่งมาราธอน

ADMIN

WORLD STORY: เรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 เมื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียแชร์รูปภาพของเด็กหญิงอายุ 10 ขวบที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเธออย่างยากจน โดยขายทิชชู่บนถนนในเมืองอัสวาน ประเทศอียิปต์ เข้าเส้นชัยเพื่อคว้าตำแหน่งที่ 1 ในการวิ่งมาราธอนเพื่อการกุศลสำหรับเด็ก

Marwa Hassan เธอขายทิชชู่ที่หน้าสถานีรถไฟอัสวาน เห็นการจัดขนาดใหญ่สำหรับการวิ่งมาราธอนเพื่อการกุศลสำหรับเด็กที่จัดโดยมูลนิธิหัวใจ Magdi Yaacoub และถามผู้จัดงานว่าเธอสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้หรือไม่

ค่าธรรมเนียมแรกเข้าสำหรับผู้เข้าร่วมคือ 200 EGP แต่พวกเขายินดีให้เธอเข้าร่วมฟรี เธอสวมผ้าคลุม ใส่ยีนส์อยู่ข้างในและไม่มีรองเท้า เธอวิ่งเข้าเส้นชัยเพื่อเอาชนะผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ที่สวมรองเท้ากีฬา

ในฐานะคนขายทิชชู่ริมถนน กิจวัตรประจำวันของ Marwa เกี่ยวข้องกับการวิ่งตามรถของลูกค้าเพื่อขายทิชชู่ให้พวกเขา คราวนี้เธอวิ่งไปเพื่อจุดประสงค์การกุศล และครู่หนึ่ง เธอก็ลืมเกี่ยวกับความยากลำบากของชีวิตที่ยากจนข้นแค้น

ผู้จัดงานมอบเหรียญให้ Marwa ในฐานะที่เป็นที่หนึ่ง

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเรียกร้องให้กระทรวงเยาวชน กีฬา และนักธุรกิจนำ Marwa มาฝึกสอนด้วยความหวังว่า วันหนึ่งเธอจะกลายเป็นนักกีฬาโอลิมปิก

egyptianstreets

#ขุนคมคำ

White news