อิบรอฮีม นาบุลซี สิงโตแห่งนาบลุส ปาเลสไตน์ ถูกกองทหารอิสราเอลสังหาร

ADMIN

WORLD : รู้จักสิงโตแห่งนาบลุส ปาเลสไตน์

แม่ของ Ibrahim al-Nabulsi อิบรอฮีม นาบุลซี กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานศพลูกชายว่า
“อิบรอฮิมได้รับชัยชนะ” และเธอแยกนิ้วเป็นตัว V เพื่อชัยชนะ

“ลูกชายของฉันซึ่งเป็นที่รักของฉันมากกว่าจิตวิญญาณของฉันได้กลับไปหาพระเจ้าของเขาแล้ว”

พ่อของนาบุลซีกล่าวว่า: “อิบรอฮิมกำลังตามล่าพวกเขา(อิราเอล) ไม่ใช่ ในทางกลับกัน เมื่อใดก็ตามที่เขาได้ยินเกี่ยวกับการจู่โจมของกองทัพอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์ เขาจะเป็นคนแรกที่ออกไปเผชิญหน้ากับอิสราเอล นี่คือชะตากรรมของเขา เราสรรเสริญพระเจ้า”

การเสียชีวิตของ อิบรอฮีม นาบุลซี ก่อให้เกิดความโกรธแค้นทั่วทั้งเวสต์แบงก์ หลายเมืองได้ประกาศนัดหยุดงานและวันไว้ทุกข์ รวมทั้งกรุงเยรูซาเล็ม นาบลุส รามัลเลาะห์ และเบธเลเฮม

นักศึกษาและกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้เรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์เผชิญหน้ากับทหารอิสราเอลที่จุดตรวจต่างๆ ทั่วเวสต์แบงก์

ข้อความเสียงที่ อิบรอฮีม บันทึกไม่กี่นาทีก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ได้รับการรายงานอย่างกว้างขวางจากสื่อท้องถิ่น ซึ่งเขาเรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์ต่อต้านอิสราเอล

ฉันรักคุณแม่ ข้อความของฉันถึงทุกคนคือ ปกป้องบ้านเกิดของเรา อย่ายอมแพ้ ตอนนี้ฉันถูกอิสราเอลล้อม ฉันพร้อมชะฮีด” เขากล่าวในการบันทึกเสียง

วันอังคาร 9 สิงหาคม 65 กองทหาร อิสราเอลสังหาร ชาวปาเลสไตน์ 3 คน รวมถึงอิบรอฮีม นาบุลซี นักรบผู้เป็นที่รู้จักในนาม สิงโตแห่งนาบลุส ระหว่างการจู่โจมที่มีศูนย์กลางอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในเมือง Nablus ทางฝั่งตะวันตกที่ถูกยึดครอง

อิบรอฮีม นาบุลซี ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่งของกองทัพอิสราเอลในเมืองเวสต์แบงก์ ทางเหนือ ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างการยิงตอบโต้กับทหารอิสราเอลในใจกลางเมืองเก่าของนาบลุส

เขาเป็นสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มฟัตตะห์ คือ al-Aqsa Martyrs Brigades ซึ่งกองกำลังอิสราเอลโจมตีเพื่อจะสังหารเขาหลายครั้งก่อนหน้านี้ แต่รอดมาได้

กลุ่มผู้นำปาเลสไตน์ รวมทั้งฟัตตะห์ ฮามาส กลุ่มอิสลามิฮาดปาเลสไตน์ และแนวร่วมประชาธิปไตยเพื่อการปลดปล่อยปาเลสไตน์ ประณามอย่างรุนแรงต่อการสังหารชายทั้ง 3 คน และเตือนว่าจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากับกองทัพอิสราเอลมากขึ้น

middleeasteye
Palestine Online

#ขุนคมคำ