คอยยิม นาโอกิ ยามาโมโต อาจารย์ญี่ปุ่น เปิดสอนอิสลามแก่มุสลิมใหม่ในตุรกี

ADMIN

อาจารย์ญี่ปุ่น เปิดสอนอิสลามแก่มุสลิมใหม่ในตุรกี

คอนญา / ตุรกี – อาจารย์คอยยิม นาโอกิ ยามาโมโต (Kayyim Naoki Yamamoto) เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามนานกว่า 10 ปี และย้ายจากประเทศญี่ปุ่นมาตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศตุรกี ปัจจุบันเขาสอนศาสนาอิสลามให้แก่มุสลิมใหม่ชาวญี่ปุ่นในตุรกี ที่สถาบัน International Conversion Congress ในกรุงอิสตันบูล

อาจารย์ยามาโมโต วัย 32 ปี เล่าถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนมานับถืออิสลามเมื่อ 12 ปีก่อน ว่าเขาสนใจและได้รับผลกระทบอย่างมากจากคำสอนด้านศีลธรรม และสังคมของอิสลาม จากนั้นเขาเดินทางมาตุรกีเพื่อศึกษาด้านประวัติศาสตร์ กฎหมาย และกฎข้อบังคับต่าง ๆ ของมุสลิม รวมทั้งเรียนภาษาตุรกี อารบิค ภาษาฟาร์ซี เรียนอัล-กุรอาน และอิสลามศึกษา ที่มหาวิทยาลัยมาร์มาร่า ในกรุงอิสตันบูล

เขาเล่าว่า จำนวนมุสลิมในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นทุกปี และมันง่ายมากที่จะเป็นมุสลิมในประเทศญี่ปุ่น แต่การใช้ชีวิตแบบมุสลิมเป็นเรื่องที่สำคัญ ในขณะที่ในญี่ปุ่นยังขาดแคลนข้อมูลเกี่ยวกับอิสลาม ดังนั้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินชีวิตตามอัตลักษณ์ของชาวมุสลิมอย่างแท้จริงได้

อาจารย์ยามาโมโต้ เล่าว่า เขามีความสุขอย่างแท้จริงที่ได้เป็นมุสลิม และตอนนี้เขาทำโครงการ – นำคนญี่ปุ่นที่เข้ารับอิสลามมายังตุรกี และสอนพวกเขาเกี่ยวกับอิสลามและวัฒนธรรม – ยิ่งกว่านั้น พวกเขายังได้เรียนภาษาตุรกี อาหรับ และฟาร์ซีอีกด้วย “เป็นโครงการเลี้ยงดูปัญญาชนมุสลิม และให้โอกาสพวกเขาในการศึกษา”

ฮุสเซน วาตานาเบ้ จบปริญญาโทด้านสังคมศาสตร์จากญี่ปุ่น เขาเป็นหนึ่งในนักเรียนของอาจารย์ยามาโมโต้ ที่เปลี่ยนมานับถืออิสลามเมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากที่ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับมุสลิมที่กำลังเผชิญชะตากรรมในซีเรีย และอิรัก ระหว่างนั้นเขาได้ค้นพบศาสนาอิสลาม และเดินทางมาเรียนภาษาตุรกี

“เมื่อฉันกลับไปญี่ปุ่น ฉันจะบอกผู้คนเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม”

ที่มา: มุสลิมไทยโพสต์

https://news.muslimthaipost.com/news/35891