ไม่มีใครแก่เกินเรียน แม่ลูกซาอุฯ จบปริญญาตรีพร้อมกัน

ADMIN

ไม่มีใครแก่เกินเรียน แม่ลูกซาอุฯจบปริญญาตรีพร้อมกัน

จริงอยู่ที่การเรียนสำเร็จปริญญาตรี เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับบางคน มันอาจจะเป็นความฝันที่ดูจะไกลแสนไกล จนมองไม่เห็นความเป็นไปได้ เว้นแต่จะมีความตั้งใจจริงและความหลงใหลอย่างสูงสุด

เรื่องราวของ อิดะฮ์ อัล-รอชิดี (Eidah Al-Rasheedi) จะกลายเป็นแรงบันดาลใจของคนอีกหลายคน เธอใฝ่ฝันที่จะได้ศึกษาจนจบปริญญาตรี และสามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายด้วยวิธีของเธอเอง ความฝันเป็นจริงและความสุขเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อเธอได้สวมชุดครุยรับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยชัครอ (Shaqra) รุ่นที่ 12 พร้อมกับลูกสาว อรีจ (Areej) เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

อิดะฮ์ เล่าว่า เธอมีลูกสาว 5 คน มีหลานชาย 3 คน แต่เธอไม่เคยละทิ้งความฝันในวัยเด็กที่จะเรียนจนจบปริญญาตรี เธอต้องรักษาสมดุลระหว่างการเรียนและการจัดการเรื่องครอบครัว อย่างเต็มความสามารถ เธอลงทะเบียนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย หลังจบการศึกษาระดับมัธยมปลายโดยการเรียนผ่านระบบ “การศึกษาที่บ้าน” และเธอได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากลูกสาวและสามี จนเรียนจบด้านบริหารธุรกิจ จากคณะวิทยาศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ในขณะที่ลูกสาวจบด้านการจัดการศึกษาในโรงเรียนอนุบาล จากคณะเดียวกัน

อนึ่ง ทางมหาวิทยาลัย Shaqra ได้จัดพิธีสำเร็จการศึกษาเสมือนจริงผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีบัณฑิตชาย-หญิง เข้าร่วมในพิธี 6,300 คน อธิการบดี ดร.อะลี อัล-ซาอิฟ กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิต โดยอวยพรให้พวกเขามีความเป็นเลิศและประสบความสำเร็จต่อไป

ที่มา: มุสลิมไทยโพสต์
https://news.muslimthaipost.com/news/35362