ปูตินระบุ รัสเซียจะไม่ผ่านร่างกฎหมายสมรสเพศเดียวกัน ตราบเท่าที่เขานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี

ADMIN

World news: ปูตินระบุ รัสเซียจะไม่ผ่านร่างกฎหมายสมรสเพศเดียวกัน ตราบเท่าที่เขานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เผยในช่วงประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า รัสเซียจะไม่ผ่านร่างกฎหมายสมรสเพศเดียวกัน ตราบเท่าที่เขานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี

“แม้ว่าจะมีกระแสให้ใช้ผู้ปกครองคนที่ 1 และผู้ปกครองคนที่ 2 แต่ผมเคยได้พูดผ่านสื่อเกี่ยวกับประเด็นนี้ไปแล้ว และผมจะขอย้ำอีกครั้งว่า ตราบเท่าที่ผมนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น จะมีแค่พ่อและแม่เท่านั้น”

โดยผู้นำแดนหมีขาวรายนี้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศมานานเกือบ 20 ปี และคาดว่า วาระการดำรงตำแหน่งของเขาจะไปสิ้นสุดในปี 2024 ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่า เขาพยายามหาช่องทางยืดขยายวาระการดำรงตำแหน่งออกไปอีก หรืออาจจะตลอดชีวิต เพราะต้องยอมรับว่า ปูตินถือเป็นผู้นำที่มีชื่อเสียงและมีผู้คนชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่งของรัสเซีย ทุกครั้งที่เขาลงสมัครรับเลือกตั้ง มักจะกวาดคะแนนเสียงไปได้เป็นจำนวนมาก

กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ถือเป็นกลุ่มชายขอบในรัสเซีย อีกทั้งยังถูกเลือกปฏิบัติและตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงบ่อยครั้ง

โดยประเทศแห่งนี้มักมีข่าวเกี่ยวกับกระแสเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกันเป็นระยะๆ ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ทศวรรษ ปูตินใกล้ชิดกับคริสตจักรรัสเซียออร์ธอดอกซ์ และพยายามรักษาระยะห่างจากค่านิยมตะวันตก รวมถึงแนวคิดเกี่ยวกับ LGBTQ และความลื่นไหลทางเพศ

ที่มา: The standard

World news