แพทริค เอ็มโบม่า ราชสีห์ดาวยิงทีมหมอผีรับอิสลาม

ADMIN

ชีวิตของ เอ็มโบม่า ต้องระหกระเหินจากบ้านเกิดตามครอบครัวมาอยู่ที่ฝรั่งเศสตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่เขาก็สามารถเอาดีจนก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้และเริ่มต้นค้าแข้งในแดนน้ำหอม ก่อนจะย้ายออกไปหาความท้าทายในศึกเจ.ลีก ของญี่ปุ่น และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รวมถึงการได้มาเล่นในลีกยอดนิยมอย่าง พรีเมียร์ชิพอังกฤษ ช่วงสั้นๆ กับ ซันเดอร์แลนด์ด้วย

จุดสูงสุดบนเส้นทางลูกหนังของ เอ็มโบม่า เกิดขึ้นในปี 2000 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาค้าแข้งอยู่ในเมืองมะกะโรนี โดยประเดิมคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ร่วมกับทัพ “หมอผี” ในช่วงต้นปี จากนั้นจึงติดทีมชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในโควตาผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี และได้เหรียญทองบอลโอลิมปิกส์อย่างยิ่งใหญ่ ในปีเดียวกันนั้นเอง เอ็มโบม่า ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกามาประดับบารมี ก่อนจะนำบรรดาแข้งหมอผีซิวแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ได้อีกครั้งในปี 2002

สำนักข่าวอัลจาซีร่าห์ เผยแพร่ข่าวเมื่อวันที่ 15/5/2022 ระบุว่า แพทริก เอ็มโบม่า ตำนานนักเตะลูกหนังคาเมรูนได้ประกาศรับอิสลามในวัย 51 ปี โดยมีภาพที่เขาปรากฏตัวในมัสยิดแห่งหนึ่ง ณ บ้านเกิดของเขาที่คาเมรูน โดยเขาได้เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า อับดุลญาลีล เอ็มโบม่า ท่ามกลางความดีใจของพี่น้องมุสลิม

Credit : Twitter @CHEFABY2

الحمد لله على نعمة الإسلام والإيمان

www.theustaz.com