เปิดตัวมัสยิดแห่งแรกของเมืองเวนิส ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ADMIN

มัสยิดแห่งแรกของเวนิสเปิดตัวโดยมีตัวแทนจากชุมชนอิสลามในอิตาลีและสถาบันในเมืองเข้าร่วม

การเปิดมัสยิดในเมืองนี้ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก และสถานที่สำคัญทางศิลปะและการท่องเที่ยว ตอนนี้ได้มีที่ละหมาดสำหรับชาวมุสลิมหลายพันคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

อาคารนี้ซื้อโดยชุมชนท้องถิ่นด้วยรายได้จากการจ่ายซะกาตที่ชาวมุสลิมเก็บได้ในเมืองเวนิสและท่าเรืออุตสาหกรรมเมสเตรที่อยู่ใกล้เคียง

“ผมหวังว่าจากนี้ไปเมื่อนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมเวนิส พวกเขาจะไม่เพียงแต่ได้รับโปสการ์ดของเมือง แต่ยังรวมถึงมัสยิดแห่งนี้ มัสยิดแห่งเวนิสด้วย” ยัสซีน ลาฟราม ประธานชุมชนอิสลามกล่าว แห่งโบโลญญาและสหภาพชุมชนอิสลามแห่งอิตาลี

“เราภูมิใจในพื้นที่นี้ เนื่องจากเป็นหลักฐานการเพิ่มพวกเรารวมอยู่ที่นี่”

Roberto Berton และ Nandino Capivilla เข้าร่วมพิธีซึ่งเป็นตัวแทนของอัครสังฆมณฑลคาทอลิกและมีสมาชิกสภาเทศบาลและนักการเมืองท้องถิ่นหลายคนเข้าร่วม

“มัสยิดแห่งนี้ในเมืองเวนิสเปิดให้ทุกคนเข้าใช้บริการแล้ว ต้องขอบคุณรัฐธรรมนูญของอิตาลี ซึ่งช่วยให้พลเมืองทุกคนสามารถขอพรต่อพระเจ้าองค์ใดที่เขาต้องการและทุกที่ที่เขาต้องการจะทำ” ลาฟรามกล่าวเสริม

ประธาน Ucoii กล่าวว่าชาวมุสลิมทุกคนที่อาศัยอยู่ในอิตาลีต้องการช่วย “สร้างประเทศที่ทุกคนได้รับความเคารพและทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม”

Aliovsky กล่าวว่ามัสยิดใหม่ไม่มีแผนที่จะเป็น “ที่ปิดหรือเปิดให้เฉพาะชาวมุสลิมเท่านั้น”

เขากล่าวว่า: “มัสยิดแห่งนี้ ซึ่งเปิดในเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชมทุกวัน จะให้ชีวิตกับกิจกรรมมากมายที่ทุกคนจะได้รับการต้อนรับ จากนี้ไปสถานที่แห่งนี้จะเปิดให้บริการสำหรับทุกคนโดยเริ่มจากสถาบันในท้องถิ่น

“เราเปิดรับทุกโครงการ การวิจัยและการศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการบูรณาการอิสลาม เวนิสสมควรได้รับมันจริงๆ”

ที่มาอาหรับนิวส์

i-newsmedia.net