Sheikh Ahmad bin Hamad Al-Khalili วอนมุสลิมทั่วโลกปกป้องเกียรติท่านนบี

ADMIN

WORLD : วอนมุสลิมทั่วโลกปกป้องเกียรติท่านนบี

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในหลายประเทศอาหรับเผยแพร่แฮชแท็ก (#إلا_رسول_الله_يا_مودي)

เนื่องจากนักการเมืองชาวอินเดีย ที่สังกัดพรรคนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดีย กระทำการดูหมิ่นศาสดามูฮัมหมัด (ขอพระเจ้าอวยพรเขาและให้ความสงบสุขแก่เขา)

นักเคลื่อนไหวมุสลิมยังได้แสดงความโกรธต่อทวีตที่เผยแพร่โดย Navin Kumar Jindal สมาชิกของพรรคBJP ในเดลี ซึ่งกล่าวร้ายเกี่ยวกับการแต่งงานของท่านศาสดามูฮัมหมัด ขอความสันติและพระพรจงมีแด่พระนาง อาอิชะฮฺ ขอพระเจ้าพอพระทัยกับเธอ

“การกระทำดังกล่าวนร้ของบรรดาสมาชิกพรรค BJP เป็นการต่อยอดนโยบายเหยียดเชื้อชาติของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อชาวมุสลิม”นักเคลื่อนไหวมุสลิมกล่าว

บรรดานักเคลื่อนไหวในทวีตเตอร์ประณามความเกลียดชังที่เพิ่มขึ้นต่ออิสลามและมุสลิมในอินเดีย โดยกล่าวว่ามันกำลังเดินตามรอยเท้าของฝรั่งเศสส่งเสริมอิสลามโมโฟเบียและความเกลียดชัง

ผู้มีอำนาจทั่วไปในการสนับสนุนท่านศาสดาแห่งศาสนาอิสลามได้ส่งเสียงเรียกร้องของ

Sheikh Muhammad Hassan Al-Dado โพสต์คลิปเรียกร้องมุสลิมทั่วโลก ร่วมกันปกป้องเกียรติของท่านนบีมูฮัมหมัด ซ.ล.

Sheikh Ahmad bin Hamad Al-Khalili แกรนด์มุฟตีแห่งสุลต่านโอมาน กล่าวว่า ความหยาบคายที่หยาบคายและหยาบคาย ของโฆษกอย่างเป็นทางการของพรรค BJP หัวรุนแรงที่ปกครองอินเดียต่อผู้ส่งสารของศาสนาอิสลาม (ขอสันติจงมีแด่เขา และภรรยาผู้บริสุทธิ์ของเขา ขอพระเจ้าพอพระทัยกับเธอ )เป็นสงครามต่อต้านมุสลิม ตั้งแต่ทางทิศตะวันออกไปยังทิศตะวันตกของโลก และเป็นเรื่องที่เรียกร้องให้มุสลิมทุกคนลุกขึ้นเป็นชาติเดียว

อินเดียกำลังประสบกับกรณีอิสลาโมโฟเบียเพิ่มขึ้น หลังจากตัดสินใจห้ามผ้าโพกศีรษะ(ฮิญาบ)ในโรงเรียนและสถาบันการศึกษา และการรื้อถอนทรัพย์สินของชาวมุสลิม ซึ่งนำไปสู่การประณามทั่วโลก

สิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รายงานของสหรัฐฯ เกี่ยวกับเสรีภาพทางศาสนาในโลกเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ในอินเดียสนับสนุนการโจมตีสมาชิกของชนกลุ่มน้อยทางศาสนา ตามที่แอนโธนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเสรีภาพทางศาสนาและสิทธิของชนกลุ่มน้อยทางศาสนาเป็น ถูกคุกคามทั่วโลก รวมทั้ง นั่นคืออินเดีย

TRTARABI

#ขุนคมคำ

White news