นักเตะมุสลิมฝรั่งเศส ปฏิเสธสวมเสื้อหนุน LBGTQ ลงสนาม

ADMIN

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ : นักเตะมุสลิมฝรั่งเศส ปฏิเสธสวมเสื้อหนุน LBGTQ ลงสนาม

นักเตะมุสลิมฝรั่งเศสปฏิเสธสวมเสื้อที่ตีพิมพ์การสนับสนุนกลุ่ม LBGTQ ลงสนาม

Idrissa Gueye นักเตะจากสโมสรฟุตบอล ปารีส แซงต์-แชร์แมง (Paris Saint-Germain) ของฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะสวมเสื้อยืดที่ตีพิมพรูปธงสีรุ้ง ที่เป็นเครื่องหมายสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศ LBGTQ ลงแข่งในสนาม ในการแข่งกับทีม Montpellier เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยทีมของเขาสามารถเอาชนะทีมคู่แข่งไปได้ด้วยคะแนน 4:0

Idrissa Gueye นักเตะมุสลิมฝรั่งเศส

สื่อ Daily Mail รายงานว่า นักเตะทั่วประเทศฝรั่งเศสสวมเสื้อยืดที่พิมพ์เครื่องหมายสีรุ้ง ในวันดังกล่าว เพื่อแสดงการสนับสนุน วันสากลเพื่อต่อต้านการเกลียดชังคนรักเพศเดียวกัน คนที่รักได้ทั้งเพศชาย-หญิง และคนข้ามเพศ ซึ่งตรงกับวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมของ อิดดริสซ่า กล่าวว่า เขาไม่ลงเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัว ไม่ใช่เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ แต่สื่อเดลี่ เมล์ รายงานอ้างสื่อกีฬา RMC Sport ที่ระบุว่า อิดริสซ่า ไม่ต้องการสวมเสื้อที่เป็นการสนับสนุนดังกล่าว

Rouge Direct นักรณรงค์ฝ่ายซ้าย ที่สนับสนุน LGBTQ ในวงการกีฬา แสดงความเห็นว่า การต่อต้าน LGBTQ ไม่ใช่เป็นเรื่องความคิดเห็นแต่เป็นอาชญากรรม และเขาต้องการให้ผู้จัดการแข่งขันและทีม สั่งให้อิดริสซ่าอธิบายในเรื่องนี้โดยเร็ว และต้องมีบทลงโทษหากจำเป็น

Eric Arassus ประธานสหพันธ์กีฬากลุ่ม LGBT+ ฝรั่งเศส กล่าวว่า แม้อิดริสซ่าจะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่ควรนำศาสนามายุ่งเกี่ยวกับกีฬา ทุกคนยอมสวมเสื้อลายสีรุ้งนี้ยกเว้นตัวเขา และเขาควรจะถูกคว่ำบาตร มิฉะนั้นจะเท่ากับว่า สโมสรฟุตบอลและลีก ปล่อยให้การต่อต้าน LGBT+ เกิดขึ้นในวงการกีฬาฟุตบอล

อิดริสซ่า วัย 32 ปี มักจะแชร์ข้อความเกี่ยวกับความศรัทธาในศาสนา บนหน้าสื่อสังคมออนไลน์ สื่อ L’Equipe รายงานว่า เขาพลาดการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว ที่มีการสวมเสื้อสีรุ้ง เนื่องจากโรคกระเพาะลำไส้อักเสบ

อย่างไรก็ตาม มีผู้สนับสนุนเขาบนสื่อสังคมออนไลน์ เช่น “เท่าที่รู้ อิดริสซ่า ไม่เคยอคติหรือกล่าวร้ายกลุ่ม LBGTQ แต่การบังคับให้เขาต้องสวมเสื้อที่แสดงความเห็นตรงข้ามกับความศรัทธาของเขา ก็แสดงถึงการไม่ให้ความเคารพ”

“เขามีสิทธิ์ทุกประการในการปฏิเสธที่จะสวมเสื้อบื้อ ๆ นั้น เสรีภาพในการเลือกไปอยู่ที่ไหนหมด”

“ทำไมปีศาจถึงพยายามยัดเยียดความเชื่อของมันลงคอทุกคน”

“เราไม่ควรปล่อยให้คนอื่นยัดเยียดอุดมการณ์สุดโต่งและบ้าบอใส่พวกเรา”

ที่มา: www.theblaze.com

https://news.muslimthaipost.com/news/36267