นักวิชาการญี่ปุ่นเข้ารับอิสลาม เล็งส่งเสริมอิสลามในบ้านเกิด

ADMIN

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: นักวิชาการญี่ปุ่นเข้ารับอิสลาม เล็งส่งเสริมอิสลาม

นักวิชาการชาวญี่ปุ่นหลงใหลในศาสนาอิสลาม ขณะที่เขากำลังเรียนวิชาศาสนาเปรียบเทียบที่มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น หลังจากเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามแล้ว เขาตัดสินใจที่จะช่วยส่งเสริมอิสลามในประเทศบ้านเกิด

อะลี ฮิโรอากิ คาวานิชิ (Ali Hiroaki Kawanishi) ซึ่งศึกษาสาขาศาสนาคริสต์ ที่มหาวิทยาลัยโดชิชะ ในเมืองเกียวโต กล่าวกับสื่อว่า หลังจากเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม เขาได้ศึกษาต่อจนจบปริญญาเอก ที่สถาบัน Kalam Islamic scholastic theology ประเทศเยอรมัน

ขณะที่กำลังศึกษาศาสนาคริสต์ มีการบรรยายเพื่อให้ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับศาสนาต่าง ๆ เช่น อิสลาม และยูดาย “ในชั้นเรียนเหล่านี้ ผมได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่แตกต่างจากศาสนาอิสลามที่เคยรู้มาก่อนหน้านี้ และวันหนึ่ง ผมตื่นขึ้นมาและตัดสินใจที่จะเข้ารับนับถืออิสลาม”

โดยไม่รั้งรอ เขามุ่งตรงไปยังมัสยิดในวันนั้น และขอเข้ารับอิสลาม “ด้วยความรู้สึกสัมผัสที่จริงแท้ ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นได้เว้นแต่อัลลอฮฺจะทรงประสงค์ ผมพูดได้เลยว่า ผมได้รับพรในการได้รับทางนำจากพระองค์”

ในปี 2015 คาวานิชิ เริ่มศึกษาระดับปริญญาโท ในสาขาอารยะธรรมศึกษา ที่มหาวิทยาลัย Ibn Haldun ในกรุงอิสตันบูล และยังศึกษาสาขาวิทยาการอิสลาม ที่มูลนิธิเพื่อการศึกษาวิจัยแห่งอิสตันบูล (ISAR) ด้วย

เขาเสริมว่า เขาต้องการให้มีการศึกษาศาสนศาสตร์อิสลามในญี่ปุ่น เนื่องจากว่าเขาไม่เคยได้ยินว่ามีเพื่อนชาวญี่ปุ่นทำงานด้านเทววิทยาอิสลามในญี่ปุ่น หรือในยุโรปมาก่อน สิ่งนี้ดูจะเป็นสถานการณ์ที่พิเศษสำหรับเขา

“ถ้าหากผมได้เข้ามาทำงานส่งเสริมอิสลามในญี่ปุ่นในอนาคต และสามารถให้ทำให้คนแม้เพียงคนเดียวมีความสุขได้ ผมจะมีความสุขมากทีเดียว”

ที่มา: www.dailysabah.com

https://news.muslimthaipost.com/news/36243