ความรักของพ่อ เจ้าชายซาอุฯ เจ้าชายนิทรา กว่า 17 ปี

ADMIN

ความรักของพ่อ
เจ้าชายซาอุฯ เจ้าชายนิทรา กว่า17ปี

อัลวาลีด บินคอลิด บินฏอลาล อัลซาอู๊ต ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ลอนดอน อังกฤษ เมื่อปี2005(2548) ขณะมีอายุ18ปี
อัลวาลิดอยู่ในภาวะโคม่าและสมองได้รับกระทบกระเทือนอย่างหนัก ทำให้สมองถูกทำลาย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
หมอแนะนำให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ แพทย์วินิจฉัยว่าเขาจะเสียชีวิตใน48ชั่วโมง หลังจากเกิดอุบัติเหตุ

แต่ทางครอบครัวปฎิเสธ พวกเขาเชื่อว่าสักวันหนึ่งลูกชายจะฟื้นขึ้นมา แต่อัลวาลิดอยู่รอดมาถึงวันนี้ และอยู่ในสภาพที่นิทรา(หลับไหล)
บิดาของหนุ่มรายนี้ คือเจ้าชายคอลิด บินฏอลาล บินอับดุลอะซีซ อัลซาอู๊ต เชื้อพระวงศ์ซาอุ

พ่อของเขายังเป็นน้องชายแท้ๆของเจ้าชายอัลวะลีด บินฏอลาล เชื้อพระวงศ์และนักธุรกิจลำดับที่45ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก(นิตยสารฟอร์บ2017) หุ้นส่วนทั้งAppleและTwitter
เจ้าชายอัลวาลีด บินคอลิด เด็กหนุ่มวัย18 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยการทหารอังกฤษ ซึ่งประสบอุบัติเหตุ อาการสาหัส นอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลในลอนดอนนานหลายเดือน เมื่อร่างกายพ้นโคม่า ครอบครัวจึงพาเขากลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงริยาด ประเทศซาอุดีฯมาตั้งแต่นั้น ซึ่งเขาอยู่ในสภาพเจ้าชายนิทราตั้งแต่ประสบเหตุ
เจ้าชายคอลิดผู้เป็นพ่อ ได้มาเยี่ยมลูกชายเป็นประจำและสม่ำเสมอที่โรงพยาบาลริยาด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะรักษาลูกชายให้หายและฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

เจ้าชายคอลิดกล่าวว่า หากพระเจ้าประสงค์ให้ลูกเราตายจากอุบัติเหตุ ตอนนี้เราคงอยู่หน้าหลุมศพเขาแล้ว

ปี2015 (2558) เจ้าชายคอลิด ได้ย้ายเจ้าชายอัลวาลิด ออกมารักษาตัวที่บ้าน เพื่อให้ใกล้ชิดและอยู่เคียงข้างลูกชาย

แม้ว่าเจ้าชายอัลวาลิด อยู่ในสภาพนิทรา แต่เจ้าชายคอลิด ผู้เป็นพ่อยืนยันว่า เขาสัมผัสได้ว่า อัลวาลิดฟังเขา และได้ตอบสนองต่อเขา เจ้าชายคอลิดกล่าวว่า ลูกชายรับรู้ด้วยการขยับเท้าเคลื่อนไหว

เจ้าชายได้รับการผ่าตัดและรักษาอยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครรักษาอัลวาลิดให้กลับมาปกติอีกครั้งได้
ปี2020 (2563) เจ้าชายขยับมือและศรีษะ

การขยับมือและศรีษะของเจ้าชายอัลวาลีด ที่นอนหลับไหล สร้างความหวังและเป็นกำลังใจที่สำคัญอย่างยิ่งให้กับครอบครัว และชาวซาอุดิอารเบียที่ทราบข่าว หลังจากที่เขาไม่ได้ขยับมากว่า5ปี (เป็นข่าวดังไปทั่วโลก)

สมาชิกราชวงศ์ซาอุ มักเดินทางมาเยี่ยมเยือน และให้กำลังใจต่อครอบครัวบินฏอลาล เป็นประจำ
ไม่ว่าเจ้าชายฏอลาล บินอับดุลอะซีซ อัลซาอู๊ต (พระอนุชาต่างมารดาของกษัตริย์ซัลมาน) ซึ่งเป็นปู่แท้ๆ รวมทั้งเจ้าหญิงโมน่า ย่าของเจ้าชายอัลวาลิด เคยเดินทางมาเยี่ยมหลานชายท่านเป็นประจำ

เจ้าชายอัลวะลิด บินฏอลาล มหาเศรษฐีและนักธุรกิจ เป็นลุงของเขา มักเดินทางมาเยี่ยมหลาน รวมทั้งเจ้าหญิงรีมา บินฏอลาล น้าสาวของเจ้าชายนิทรา ที่โพสต์วีดีโอความเคลื่อนไหวหลานของเขา เนื่องจากบางครั้งมีข่าวลือและเฟคนิวส์ ตามโลกออนไลน์ เจ้าหญิงจึงโพสต์อัพเดท ความเคลื่อนไหวเป็นประจำ ต่อสาธารณะชน

วันที่ 8 พ.ค 2565 (2022) เจ้าหญิงรีมา บินติฏอลาล อัลซาอู๊ต โพสต์รูปของเจ้าอัลวาลีด บินฏอลาล ที่นอนเป็นเจ้าชายนิทรามา17ปี อีกครั้ง ซึ่งมีพ่อเจ้าชายนั่งอยู่เคียงข้างลูกชาย เจ้าหญิงรีมา ขอดูอาให้อัลลอฮ์ทรงรักษาและฟื้นฟูร่างกายของหลานชายให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

‎أسأل الله العظيم ربّ العرش العظيم أن يشفيه

شفاه الله

ที่มาArabic CNN, Akhbarak

#Pageรู้จักมุสลิมรู้จักอิสลาม เรียบเรียง.

An-Nur Mareen