เกิดเหตุระเบิดโจมตีมัสยิด และโรงเรียนสอนศาสนา ผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 33 บาดเจ็บ 43 ราย

ADMIN

WORLD : เกิดเหตุระเบิดรุนแรงโจมตีมัสยิด และโรงเรียนสอนศาสนา ในเมืองทางภาคเหนือของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 33 ศพ ในจำนวนนี้รวมไปถึงเด็กนักเรียน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 65 ซาบิฮุลลอฮ์ มูจาฮิด โฆษกรัฐบาลอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรงโจมตีมัสยิด และโรงเรียนสอนศาสนา ที่ตั้งอยู่ในเมืองอิหม่าม ซาห์เอ็บ ในจังหวัดคุนดุซ ทางภาคเหนือของประเทศ ส่งผลให้อาคารได้รับความเสียหายหนัก แรงระเบิดยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 ศพ ในจำนวนนี้รวมไปถึงเด็กนักเรียนของโรงเรียนสอนศาสนาแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 43 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ

โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุนองเลือดในครั้งนี้ แต่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดรุนแรงหลายระลอกในหลายเมืองของอัฟกานิสถาน โดยเพียง 1 วันก่อนหน้าเพิ่งเกิดเหตุระเบิดมัสยิดพุ่งเป้าโจมตีชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ในเมืองมาซาร์ เอ ชารีฟ ทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ศพ บาดเจ็บอีกนับสิบราย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ศิราญุดดีน ฮักคานี กล่าวว่า ขอประณามการก่อเหตุครั้งนี้ และผู้ที่เกี่ยวข้องในอาชญากรรมนี้จะไม่ได้รับการอภัย

ด้านอดีตประธานาธิบดี ฮามิด คาร์ไซ ประณามการโจมตีมัสยิดในเขตอิหม่ามซาฮิบของคุนดุซ โดยเรียกมันว่า “การโจมตีของผู้ก่อการร้าย” และแผนการของชาวต่างชาติที่ต่อต้านชาวอัฟกัน

ไทยรัฐ
TOLONEWS
Afghanurdu

White news