อาเหม็ด มานาสรา วัย 20 ปี ถูกคุมขังตั้งแต่ ปี 2558 กำลังป่วยด้วยโรคทางจิตใจ

ADMIN

อาเหม็ด มานาสรา ผู้ถูกคุมขังชาวปาเลสไตน์ วัย 20 ปี ซึ่งถูกจับกุมเมื่อยังเด็ก กำลังป่วยเป็นโรคทางจิตเนื่องจากการแยกตัวและสภาพที่ไม่เอื้ออำนวยในเรือนจำที่ยึดครองของอิสราเอลนับตั้งแต่ถูกคุมขังในปี 2558

Ahmad ยังไม่บรรลุนิติภาวะเมื่อเขาถูกควบคุมตัวอย่างผิดกฎหมาย ทางการอิสราเอลชะลอกระบวนการพิจารณาคดีเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี ซึ่งเขาถูกควบคุมตัวในสถาบันที่ห่างไกลจากครอบครัว และปฏิเสธความจำเป็นในการดูแล Ahmad ถูกกักขังเดี่ยวเป็นเวลา 13 วันก่อนถูกตัดสินว่ามีความผิดภายใต้กฎหมายต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งตามกฎหมายไม่ควรนำไปใช้กับผู้เยาว์ ในขั้นต้น Ahmad ถูกตัดสินจำคุกสิบสองปีในคุก (ต่อมาลดลงเหลือเก้าปีครึ่ง) ในรูปแบบทางกฎหมายที่พิสูจน์ระบบกฎหมายที่มีมาตรฐานสองมาตรฐานสำหรับเด็กชาวปาเลสไตน์และคู่หูชาวอิสราเอล ระบบที่ควบคุมโดยนโยบายการแบ่งแยกสีผิว ตามที่ระบุไว้ในรายงานล่าสุดของแอมเนสตี้ครอบครัวของ Ahmad Manasra ยังถูกปรับหลายแสนเชเขลสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างการกักขังและถูกจองจำ

Ahmad Manasra ถูกคุมขังในสภาพที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก และถูกยึดครองด้วยความจริง ความยุติธรรม และมนุษยชาติเคียงข้างเขา เราต้องการยืนยันข้อเท็จจริงที่ว่า Ahmad ถูกลงโทษและทารุณกรรมอย่างต่อเนื่อง การทรมานทางร่างกาย จิตใจ และสังคมหลายครั้ง รวมถึงการกีดกันจากความเชื่อมโยงในครอบครัว การมาเยี่ยมและสื่อสารกับพ่อแม่และพี่น้องของเขา และการกักขังเดี่ยวครั้งล่าสุดนานถึงสี่เดือน

20-year-old Palestinian detainee Ahmed Manasra, who was arrested as a child, is suffering from a psychological disorder due to isolation and harsh conditions in Israeli occupation prisons since his detention in 2015.

PALESTINE ONLINE