อิสราเอลก่ออาชญากรรมต่อเด็กชาวปาเลสไตน์ 850 ราย

ADMIN

คณะกรรมการเพื่อครอบครัวนักโทษแห่งอัลกุดส์ประกาศว่า: ปีที่แล้ว ระบอบอิสราเอลจับกุมเด็กชาวปาเลสไตน์ 850 คน และสั่งกักบริเวณในบ้านกับเด็ก 15 คนในเมืองนี้
ยิวไซออนิสต์จับกุมเด็กจำนวนมาก และพวกเขาเหล่านี้ถูกพิพากษาให้กักบริเวณบ้านเป็นเวลานานหรือไม่ไม่มีกำหนด

อัมจาด อบู อัซบ์ หัวหน้าคณะกรรมการกล่าวว่า “ในการกักบริเวณในบ้าน เด็กไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้าน เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ไปที่ระเบียงหรือมองออกไปนอกหน้าต่างของบ้านด้วย และเขาต้องใช้เวลาอยู่ในห้องเท่านั้น” และในกรณีที่มีการละเมิดกฎ เด็กและครอบครัวของเขาจะถูกลงโทษ

เขากล่าวต่อว่า “ในการลงโทษแบบนี้ ครอบครัวต้องทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองของเด็ก ซึ่งส่งผลกระทบทางจิตวิทยาที่ไม่ดีต่อเด็กและครอบครัว และทำให้เด็กอยู่ในตำแหน่งที่ขัดต่อความต้องการของพ่อแม่อย่างถาวร”

อัมจาด อบู อัซบ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า: “ในวิธีการลงโทษนี้ แผนการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กหยุดชะงัก เพราะในขณะที่เด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นและทำกิจกรรมประจำวัน เขารู้สึกว่าขาดกระบวนการนี้”

เมธัต ดิเบห์ นักกฎหมายคนหนึ่งในคดีเด็กที่ถูกคุมขัง กล่าวว่า “การกักขังเด็กไว้ที่บ้านขัดต่อหลักสิทธิเด็ก เพราะมันเกี่ยวข้องกับการทรมานทางจิตใจและทำให้เด็กขาดสิทธิ์ในการดำเนินชีวิตตามปกติและการศึกษาต่อไป”

เขากล่าวเสริมว่า: “จุดประสงค์ของอิสราเอลในการกำหนดการลงโทษที่ผิดกฎหมายนี้คือการสร้างชนชั้นที่ไม่รู้หนังสือที่มีความผิดปกติทางจิต พวกเขาจงใจและรู้ว่าลูกหลานของทหารในอนาคตและเป็นแนวหน้าในการปกป้องกรุงเยรูซาเล็มและมัสยิดอัลอักซอ “

source:

https://www.irna.ir