ด.ช.ชาวแอลจิเรีย ชนะทดสอบอัลกุรอาน ปฏิเสธเงินรางวัล ให้นำเงินทั้งหมดมอบให้เด็กปาเลสไตน์แทน

ADMIN

ไวรัลจากประเทศแอลจิเรีย

เด็กชายอับดุลคอลิก(AbdulKhaleq) ผู้ชนะเลิศการทดสอบอัลกุรอาน ได้สร้างน้ำตาให้กับกรรมการ และผู้ฟังในฮอลล์ รายการช่องAl-Shorouk ทางสถานีท้องถิ่นของประเทศ
เมื่อพิธีกรได้ประกาศผลรางวัลชนะเลิศครั้งนี้กว่า 2,800 ดอลล่าห์สหรัฐ(ราว93,000บาท)

เด็กชายอับดุลคอลิก ปฎิเสธไม่รับเงิน และไม่ประสงค์มอบให้ครอบครัวของเขา แต่เขากลับมอบให้เด็กๆปาเลสไตน์ที่พ่อแม่โดนคุมขัง รวมทั้งเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือแทน
เด็กชายคนนี้ เน้นย้ำต้องการมอบเงินดังกล่าวแก่เด็กชาวปาเลสไตน์ เขาขึ้นแท่นกลางรายการและขอให้พิธีกร ช่วยผูกธงชาติปาเลสไตน์ที่ได้เตรียมมา คลุมตัวของเขา
การได้รับรางวัลครั้งนี้ เด็กชายอับดุลคอลิก มอบหมายให้ ดร.กาม้าล กุดดะห์ อิหม่าม และคณะประเทศแอลจิเรีย ที่เคยเข้าไปช่วยเหลือมนุษยธรรมในกาซ่าเมื่อปี54 เป็นผู้รับผิดชอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้

อับดุลคอลิก พูดขึ้นว่า “ผมเสียสละให้เด็กๆ ด้วยเงินและจิตวิญญานของผม เพื่อชาวปาเลสไตน์”
“พวกเรา(แอลจิเรีย)สนับสนุนพวกคุณลูกหลานปาเลสไตน์ เราจะไม่หยุด จนกว่าพวกเราจะได้ละหมาดในอัลกุดส์ (มัสยิดอักศอ) อัลทรงเกียรติ ด้วยกัน
เหมือนที่อุมัรและศอลาฮุดดีน เคยละหมาด”

ประโยคนี้สร้างความตืนตันใจและสร้างน้ำตาให้กับคนในรายการ รวมทั้งครอบครัวของเด็กชายฮาฟิซนักท่องจำอัลกุรอาน คนนี้เป็นอย่างยิ่ง
(คลิปใต้คอมเม้น)

ที่มา https://mubasher.aljazeera.net/news/miscellaneous/2022/3/29/أفديها-بمالي-وروحي-طفل-جزائري-يتبرع?fbclid=IwAR3LQ2mODT_aCMJ9tXbgafAq5ZQW5Klf7Ua-vyRBFoy92IHSKu7B-UG2ky8

#Pageรู้จักมุสลิมรู้จักอิสลาม เรียบเรียง

รู้จักมุสลิม รู้จักอิสลาม