ชุดกิโมโนฮิญาบ เอาใจสาวมุสลิม สวยได้ไม่ขัดหลักศาสนา

ADMIN

“ฮิญาบ” หรือภาษามลายูปัตตานีเรียกว่า “กาเฮงกลูบง” คือ ผ้าคลุมศีรษะของผู้หญิงมุสลิม ซึ่งศาสนาอิสลามระบุให้ผู้หญิงสวมผ้าคลุมผมจนปิดหน้าอก เพื่อเป็นการปกปิดร่างกายให้มิดชิด เป็นการสำรวม การคลุมผ้าของสตรีมุสลิมนั้นไม่ใช่ประเพณีของอาหรับ แต่เป็นบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม

Yumeyakata ซึ่งเป็นร้านให้เช่าชุดกิโมโนในประเทศญี่ปุ่น จึงให้ความสำคัญกับเหล่านักท่องเที่ยวที่เป็นมุสลิม ด้วยการออกแบบฮิญาบที่มีลวดลายเข้าชุดกับกิโมโนเอาไว้ให้บริการ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า ฮิญาบเหล่านี้จะไม่โดดเด่นหรือขัดแย้งกับการออกแบบชุดกิโมโน และสวยได้ไม่ขัดหลักศาสนา

ปัจจุบัน Yumeyakata มีลวดลายฮิญาบที่แตกต่างกันถึง 20 แบบให้ได้เลือก โดยทั้งหมดถูกออกแบบลวดลายเป็นดอกไม้ให้เหมาะสำหรับฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ ดอกซากุระและดอกยูกิวะ นอกจากนั้นในอนาคตทางร้านยังวางแผนที่จะขยายการออกแบบฮิญาบสำหรับฤดูร้อนเอาไว้แล้วด้วย โดยอาจมีถึง 50 แบบให้เลือกด้วยกัน

สำหรับสาวมุสลิมที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นและวางแผนจะเช่าชุดกิโมโนมาใส่ บอกเลยว่าสำหรับร้านที่มีชุดกิโมโนแบบมีฮิญาบเข้าชุดให้เช่านั้นมีด้วยกัน 2 แห่งในเกียวโต นั่นก็คือ 128, Manjujicho, Shimogyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto-shi, Kyoto และ 472-1 Kinpukicho, Nakagyo-ku, Kyoto 604-0846

ที่มา:  www.brighttv.co.th