รัสเซียยึดยูเครนตะวันออกแล้ว! ปูตินเดินแผนเนียน ส่งนักรบอาสาตะวันออกกลางเข้าคุม

ADMIN

จากที่เอเอฟพีรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 โดยอ้างคำแถลงของดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน มีการส่งนักรบอาสาสมัครไปสู้รบในยูเครนเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพราะสหรัฐก็สนับสนุนส่งทหารรับจ้างมาช่วยกองทัพยูเครนสู้รบเช่นกันนั้น

ทั้งนี้โฆษกทำเนียบเครมลิน ยังกล่าวว่า ดังนั้นนักรบจากซีเรียและตะวันออกกลางจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการสู้รบในยูเครนด้วย

“กระทรวงกลาโหมบอกว่า พวกที่ต้องการหรือขอมา (สู้รบ) ส่วนใหญ่เป็นพลเมืองจากประเทศในตะวันออกกลางและซีเรีย”

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ประธานาธิบดีปูตินประกาศสนับสนุนแผนการอนุญาตให้นักรบอาสา รวมถึงจากต่างประเทศ เข้าร่วมการสู้รบที่ยูเครน โดยเซอร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย อ้างว่า มีอาสาสมัครมากกว่า 16,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันออกกลาง ได้ร้องขอเข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย

ปูตินสั่งการให้เปิดปฏิบัติการทางทหารที่ยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยชาติตะวันตกระบุว่า ปูตินส่งกำลังทหารเกือบทั้งหมดที่เคยวางกำลังมากกว่า 100,000 นายตามแนวชายแดน เข้ามาในยูเครนแล้ว ก่อนหน้านี้ ปูตินเคยประกาศว่า ปฏิบัติการนี้จะใช้ทหาร “อาชีพ” เท่านั้น แต่ในสัปดาห์นี้กองทัพรัสเซียยอมรับว่ามีทหารเกณฑ์เข้าร่วมด้วย

ขณะที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความถึงกรณียเครน รัสเซียไว้ในเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า

ชัด ตัวตลกต้องการเจรจาถ่วงเวลา เพื่อรอความช่วยเหลือจากนาโต้ ก็เข้าทางรัสเซีย ซึ่งใช้วิธีการเดียวกับเมื่อครั้งสงครามเวียดนาม คือ “รบไปเจรจาไป”

นอกจากเสริมความมั่นคงให้แก่รัฐอิสระ 2 รัฐที่แยกตัวจากยูเครนแล้วขณะนี้กองทัพรัสเซียได้ยึดยูเครนด้านตะวันออกเรียบร้อยแล้ว และเป็นครั้งแรกที่ปูตินพูดถึง “ยูเครนตะวันออก”

และกล่าวด้วยว่าบรรดานักรบอาสาสมัครจากตะวันออกกลางนั้น จะได้รับมอบหมายให้ดูแลความมั่นคงปลอดภัยในยูเครนตะวันออก

โดยรัสเซียจะมอบอาวุธทั้งหลายที่ยึดได้จากกองทัพยูเครนและยึดได้จากที่ประเทศมาโต้ส่งให้ยูเครน ให้กับอาสาสมัครจากตะวันออกกลางใช้ดูแลความปลอดภัยในยูเครนตะวันออก คาดว่าหลังจากยึดกรุงเคี๊ยปแล้วก็จะเป็นเรื่องการจัดการยูเครนตะวันตก

ต่อมาเมื่อข้อความของนายไพศาล เผยแพร่ออกสู่โลกโซเชียลฯ ก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ เช่น

“ปูตินวางแผนแนบเนียบเฉียบขาด ยึดยูเครนแบบไร้รอยต่อ ปธน.ดาวตลกยูเครนคงตกจากเก้าอี้ หุ่นเชิดของอเมริกาและตะวันตกในไม่ช้า หลังจากบ้านเมืองพังพินาศจนหมดสิ้นเพราะดันไปเชื่อตะวันตก”

“ประธานาธิบดีปูติน เป็นคนเก่ง สุขุม ทำอะไรรอบคอบและวางแผนก่อนลงมือ”

“สุดท้ายท้ายสุด ตัวตลกไม่มีแผ่นดินอยู่ต้องลี้ภัยตลอดกาล”

“กระดูกคนละเบอร์ กรรมของยูเครน”

“ท่านปูตินเก่งมากครับ มองการไกลได้ยอดเยี่ยม อยากได้ผู้นำประเทศไทยแบบนี้ แต่คงไม่มีโอกาสได้เห็นแล้วมั้ง”

“วางแผนเฉียบขาด”

truthforyou.co