ฟัตวา สงครามในยูเครนเป็นการญิฮาด ผู้ที่เข้าร่วมกับรัสเซีย กำลังต่อสู้ในหนทางของอัลลอฮฺ

ADMIN

สื่อเชเชนโพสต์ มีการพูดถึงมากทำไมเชชเนียต้องส่งทหารเข้าไปรบในยูเครน?

 

สื่อหลักของเชเชนอ้างว่า ทุกวันนี้มุสลิมรัสเซียประมาณ30ล้านคน อิสลามเป็นศาสนาที่ถูกรับรองในประเทศนี้อย่างเป็นทางการ ในด้านกฎหมายมีกฎห้ามดูหมิ่นศาสนา เราอาศัยอยู่ในประเทศที่มีอิสรภาพอย่างเต็มที่ แต่ทั้งหมดนี้จะพังทลายหากรัสเซียล่มสลาย

พวกนีโอนาซีในยูเครน (ปัจจุบันมีสมาชิกสองพันห้าร้อยคนจากประชากร43ล้านคน ตัวประธานธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ยูเครนเป็นยิว โดยตาแท้ๆของโวโลดีมีร์ เป็นยิวที่เคยถูกกักกันในค่ายนาซีซะเอง ฉะนั้นประเด็นเรื่องการกล่าวหายูเครนเป็นพวกนาซีทั้งหมด แทบจะเชื่อถือไม่ได้)

มุฟตีกล่าวว่า พวกนีโอนาซี คนพวกนี้ได้รับแนวคิดแบบอเมริกาและยุโรป พวกเขาต้องการผลักดันยูเครนออกไป พวกเขาต้องการทำลายรัสเซียผ่านยูเครน ในทางกลับกันสิ่งนี่จะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงกับในแง่มุมต่างๆรวมทั้งศาสนา

ทุกวันนี้ ยูเครนอยู่ภายใต้ค่านิยมตะวันตก ที่ส่งเสริมค่านิยมอื่นในสังคมเชื้อสายรัสเซีย มุฟตีพูดเป็นนัยยะเสริมว่าทั้งในเรื่องส่งเสริมของการรักแบบกลุ่มชนนบีลูฎด้วย

ทหารที่ไปรบในยูเครนตอนนี้ พวกเขาอยู่ในแนวทางแห่งอัลลอฮ์ หากเขาตายเป็นชะฮีด(มรณะสักขี)
ทหารเชชเนียที่ต่อสู้อยู่ ณ ที่นั้น เขาสู้เพื่อศาสดาและอัลกุรอาน ทหารเหล่านี้ต้องเผชิญกับการถูกขัดขวางในการสร้างสันติภาพ

Salah Mezhiev
มุฟตี(ผู้นำ)ศาสนาแห่งสาธารณรัฐเชเชน

ญิฮาด คือการประกาศสงคราม รบเพื่อดินแดน ศาสนา และประเทศ เมื่อโดนศัตรูรุกราน กดขี่

หลังจากโซเวียตล่มสลายมีประเทศที่แตกออกและประกาศเอกราช เป็นอิสระจากโซเวียตถึง14ประเทศอยู่ในยุโรบตะวันออกและเอเชียกลาง โดย6ประเทศเป็นมุสลิม คืออาร์เซอร์ไบจาน คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ทาจิกิสถาน เติร์กเมนิสถาน และคีร์กิสถาน ยังคงมีประชากรมุสลิมเช่นเดิม ศาสนาอิสลามยังเป็นศาสนาประจำชาติ มีมัสยิด มีการถือศีลอด การละหมาด การไปทำฮัจย์ เหมือนมุสลิมประเทศอื่น อาจจะไม่ได้มีความรู้เยอะเท่าที่ควร เพราะสมัยโซเวียต คอมมิวนิสต์ไม่มีศาสนาก็ จึงไม่นิยมให้นับถือศาสนา คนจึงไม่มีความรู้ แต่อิสลามในประเทศเหล่านี้ ก็ไม่ได้หายไปจากประเทศเหล่านี้แต่อย่างใด อิสลามไม่ได้ล่มสลายไปไหน อิสลามยังคงอยู่.

ที่มา

https://chechnyatoday.com/news/353369

https://islamnews.ru/…/muftiy-chechni-otsenil…

https://capost.media/…/muftiy-chechni-mezhiev-obvil…/

รู้จักมุสลิม รู้จักอิสลาม