เกาหลีเหนือ ปกป้องรัสเซีย ชี้สหรัฐคือตัวอันตรายที่สุดในโลก

ADMIN

WORLD : กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ ปกป้องรัสเซีย

#สาระสำคัญ

-สหรัฐแทรกแซงประเทศต่างๆไปทั่ว อ้างว่าชอบธรรม

-พอประเทศนั้นๆต่อต้านหาว่า ยั่วยุ อธรรม ตัวอย่าง อิรัก อัฟกานิสถาน

-วิกฤตยูเครนเกิดจากสหรัฐ เทน้ำมันลงบนกองไฟ

-หมดยุคตำรวจโลก ยุคสมัยที่สหรัฐเคยครองราชหมดลงแล้ว

อันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด…ที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ คือ การทำตัวเอื้ออาทรห่วงใยและไร้เหตุผลของสหรัฐอเมริกา และ กองกำลังข้าราชบริพาร(พันธมิตรสหรัฐ) ที่สั่นคลอนพื้นฐานของสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ

แนวความคิดด้านสงครามเย็นฝ่ายเดียวและไม่เป็นธรรมของสหรัฐฯ และนโยบายภายนอกที่ก่อตัวองค์กร ทำให้โครงสร้างของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกลายเป็นสงครามเย็นครั้งใหม่ และทำให้สถานการณ์ทางการเมืองและทหารตึงเครียดขึ้นทุกวันที่ผ่านไป และก่อให้เกิดปัญหาใหม่ตามมา ในส่วนต่าง ๆ ของโลก

เมื่อมองย้อนกลับไป การปะทุของสงครามโลกครั้งที่สองซึ่งนำมาซึ่งความหายนะและความเจ็บปวดจากการสูญเสียอันน่าสยดสยองนั้น มาจากความโลภของจักรพรรดินิยม และสงครามทั้งใหญ่และเล็กบนโลกในศตวรรษที่ผ่านมานั้น มีความเกี่ยวข้องกันโดยไม่มีข้อยกเว้น การเคลื่อนไหวของจักรพรรดินิยมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของผู้อื่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การโจมตีทางอากาศที่ดำเนินการโดย NATO ต่อยูโกสลาเวียเมื่อปลายศตวรรษที่แล้ว เป็นโอกาสที่ชี้ให้เห็นถึงความหน้าซื่อใจคดของสหรัฐฯ และตะวันตก ที่พร่ำบอกคนทั่วโลก เรื่องสันติภาพและการปกป้องอธิปไตย แต่ตัวสหรัฐเองนั่นแหละ เป็นผู้ทำลายสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศอย่างแท้จริง

สงครามอิรัก สงครามอัฟกัน และ “การปฏิวัติสี” (หมายถึง การก่อจลาจล การประท้วงของประชาชนภายในประเทศที่มีองค์กรนอกประเทศคอยสนับสนุน) และอื่นๆ
นำมาซึ่งโศกนาฏกรรมในศตวรรษที่ 21 ยืนยันอย่างชัดเจนถึงข้อเท็จจริงที่ว่า สหรัฐฯ และตะวันตก แสวงหานโยบายแห่งความเป็นเจ้าโลก ด้วยวิธีการที่ตัวเองเรียกว่า ยุติธรรม

ในทุกภูมิภาคและทุกประเทศที่สหรัฐฯ เข้ามาแทรกแซง จะเห็นได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างรัฐต่างๆ ก็เริ่มเสื่อมถอยลง เพราะสหรัฐได้หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความบาดหมางกันไว้ ด้วยกฎระเบียบระหว่างประเทศ

ต้นเหตุของวิกฤตในยูเครน เกิดจากความไร้เหตุผลของสหรัฐ และการทำตัวเป็นผู้มีอำนาจ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กล่าวคือ สหรัฐยึดถือการคว่ำบาตรและกดดันเพียงฝ่ายเดียว(ต่อรัสเซีย)ในขณะเดียวกันก็ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ให้ยูเครน โดยไม่คำนึงถึงข้อเรียกร้องความปลอดภัย ความมั่นคง อันชอบธรรมของรัสเซีย

วิกฤตการณ์ในยูเครนคือความไม่สมดุลของอำนาจในยุโรป อันเนื่องมาจากการขยายตัวเพียงฝ่ายเดียวของ NATO เป็นภัยคุกคามร้ายแรง ต่อความมั่นคงของชาติรัสเซีย

“รัสเซียเปิดตัวการโจมตีในยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยกล่าวว่า เป็นทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่เพื่อหลีกเลี่ยงการตกอยู่ภายใต้การคุกคามของ NATO จากดินแดนยูเครน” RT รายงาน

สหรัฐฯ วุ่นวายกับการแทรกแซงกิจการภายในของผู้อื่นว่า “ชอบธรรม” เพื่อสันติภาพและความมั่นคงของโลก และประณามเมื่อประเทศที่ตนแทรกแซง ลุกขึ้นปกป้องความมั่นคงของชาติว่าเป็น “ความอยุติธรรม” และ “ การยั่วยุ” – นี่เป็นเพียงความเย่อหยิ่งของสไตล์สหรัฐอเมริกาและความสองมาตรฐาน

หมดยุคตำรวจโลก ยุคสมัยที่สหรัฐเคยครองราชหมดลงแล้ว
เมื่อมองผ่านแนวโน้มของยุคปัจจุบัน สหรัฐ ไม่ควรหันไปใช้ความเห็นแก่ตัว และ เอาแต่ใจ ไปคอยรบกวนสันติภาพและเสถียรภาพระหว่างประเทศ ของประเทศอื่นๆ

(รีจีซอง นักวิจัยสมาคมเพื่อการศึกษาการเมืองระหว่างประเทศ)

นอกจากนี้ จีน พันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของเกาหลีเหนือ ยังได้ชี้นิ้วไปที่วอชิงตันและพันธมิตรสหรัฐ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า พวกเขา“ปลุกระดม”สถานการณ์และ“เทน้ำมันลงบนกองไฟ”ในยูเครน

จีนยัง ประณามการคว่ำบาตรรัสเซียว่า เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่มีประสิทธิภาพ และเรียกร้องให้ตะวันตกแก้ไข ข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่ “ถูกกฎหมาย” ของมอสโก ในภูมิภาคนี้

อ้างอิง

RT

KCNAWATCH

NDTV

mfa.gov.kp

#ขุนคมคำ

White news