ชื่นชมทั่วอินเดีย ฮีโร่มุสลิม โดดช่วย 2 แม่ลูก ตกรางรถไฟ รอดชีวิตอย่างปลอดภัย

ADMIN

WORLD : เสียงชื่นชมทั่วอินเดีย มุสลิมโดดช่วย 2 แม่ลูกตกรางรถไฟ รอดชีวิตอย่างปลอดภัย

มูฮัมมัด เมห์บูบ อาชีพช่างไม้ วัย 37 ปี จาก โภปาลเรื่องที่เป็นกระแสในความกล้าหาญของเขา เกิดตอน เขากลับจากโรงงานในตอนเย็น หลังจากทำงานมาทั้งวัน แต่เขาไม่รู้ว่า ความกล้าหาญของเขาจะถูกทดสอบกลางทาง

ในตอนเย็นของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 65 เมื่อเมห์บูบ กำลังออกจากโรงงานในเขตบาร์เคดี เมืองโภปาล เมืองหลวงของรัฐมัธยประเทศ เขากับเพื่อนและคนเดินถนนคนอื่นๆ เมื่อเห็นรถไฟบรรทุกสินค้ากำลังเข้ามาใกล้ ทุกคนก็หยุดอยู่ไม่ข้ามทางรถไฟ เพื่อรอขบวนผ่านไปก่อน

ขณะนั้นทุกคนต้องตกตะลึง เมื่อเห็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่ยืนอยู่กับพ่อแม่ของเธอ ที่ขอบรางรถไฟ จู่ๆ ก็ตกลงมาบนรางรถไฟ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นยิ่งน่ากลัวขึ้นไปอีก เมื่อรถไฟสินค้า กำลังเร่งเข้าใกล้เด็กหญิงและผู้เป็นแม่เด็กที่ลงไปช่วย

มูฮัมมัด เมห์บูบ ตัดสินใจ วิ่งเข้าหาเด็กหญิงและแม่เด็กที่พยายามจะลุกขึ้นจากรางรถไฟ เขาพุ่งตัวไปบนรางรถไฟ โดยรู้ว่า เขาไม่มีเวลาจะช่วยทั้ง 2 แม่ลูกขึ้นทันแน่ๆ เพราะขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าเข้ามาใกล้แล้ว

เมห์บูบ คว้าตัวเด็กหญิงและแม่ จับก้มหัวลง มอบราบลงหว่างรางรถไฟ เพื่อความปลอดภัยไม่ให้รถไฟชน เมื่อขบวนผ่านไป ปรากฎว่าทุกคนรอดชีวิต

ในระหว่างนี้ ผู้คนที่ยืนอยู่ข้างๆ สามารถถ่ายคลิปวิดีโอ ความกล้าหาญอันน่าทึ่งของเมห์บูบไว้ได้ ซึ่งตอนนี้กำลังแพร่ระบาดในโซเชียลมีเดีย และได้รับคำสรรเสริญชื่นชมอย่างมาก

บทสัมภาษณ์ NDTV จาก จนท.ตำรวจและ มูฮัมมัด เมห์บูบ

ที่มา:ภาพ/คลิปข่าว
ndtv

#ขุนคมคำ

White news