3 สัปดาห์ สู้เพื่อฮิญาบ 6 นักศึกษา วิทยาลัย Udupi อินเดีย โดนห้ามเข้าห้องเรียน

ADMIN

WORLD : สู้เพื่อฮิญาบนาน 3 สัปดาห์ โดนห้ามเข้าห้องเรียน ล่าสุดวิทยาลัยเสนอเชิญเรียนที่อื่น

6 นักศึกษา วิทยาลัย Udupi อินเดีย ยังคงถูกปฏิเสธห้ามเข้าเรียน เป็นเวลาถึง 3 สัปดาห์ เพราะพวกเธอต้องการสวมฮิญาบ

เมื่อ 19 มกราคม 65 วิทยาลัย UDUPI ของอินเดีย ได้เรียกผู้ปกครองประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งผลการประชุมออกมาอย่างน่าผิดหวัง เพราะวิทยาลัยไม่อนุญาตให้น.ศ.สวมฮิญาบเข้าห้องเรียนเช่นเคย

มาซูด มานนา สมาชิกคณะกรรมการแห่งรัฐ Campus Front of India กล่าวในทวีตว่า “อาจารย์ใหญ่ Rudra Gowda ได้เรียกนักเรียนพร้อมกับผู้ปกครองไปที่วิทยาลัยในฐานะผู้ช่วยผู้บัญชาการเขต Udupi เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาฮิญาบ เป็นอีกวันแห่งความหวังสำหรับนักเรียนที่จะได้รับสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการสวมฮิญาบ”

แต่หลังการประชุม เขาทวีตข้อความอัปเดตว่าไม่มีทางแก้ไขเรื่องฮิญาบ และตั้งคำถามถึงประเด็นที่จะมีการประชุมและแสดงทัศนคติแบบเผด็จการ

มาซูดกล่าวว่า “เด็กหญิงเหล่านี้ปฏิบัติสิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีการเลือกปฏิบัติทางศาสนามากมายในวิทยาลัย มีการจัดงานเทศกาล แต่เด็กผู้หญิงเหล่านี้ไม่สามารถเข้าชั้นเรียนได้เพียงแค่สวมฮิญาบเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ประธานคณะกรรมการพัฒนาวิทยาลัย MLA Ragupathi Bhat กล่าวว่าปัญหานี้กำลังถูกสร้างโดยคนไม่กี่คนและไม่มีจุดยืน

ไม่เคยอนุญาตให้สวมฮิญาบเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบตั้งแต่แรกเริ่ม “มีชุดยูนิฟอร์มที่ทุกคนสวมเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายและไม่ได้สวมฮิญาบ เราได้เขียนถึงรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องนี้และกำลังรอคำตอบจากพวกเขา” MLA กล่าว

นักเรียนที่ประท้วงและนั่งข้างนอกมีอิสระที่จะออกไปเรียนที่อื่น วิทยาลัยจะออกใบรับรองการโอนหน่วยกิจ (TC) พวกเขาสามารถไปที่วิทยาลัยใดก็ได้ที่จะอนุญาตให้ทำเช่นนั้น (สวมฮิญาบ) แต่นโยบายของเรามีความชัดเจน ไม่มีฮิญาบในห้องเรียน MLA กล่าวเสริม

Indiatoday

#ขุนคมคำ

White news