ผู้อพยพโรฮิงญา สำเร็จการศึกษาปริญญาด้านวิศวกรรมอากาศยานจาก IT Carlow

ADMIN

WORLD : ร่วมยินดี จากผู้อพยพโรฮิงญา สู่ความสำเร็จ ระดับปริญญาด้านวิศวกรรมระบบอากาศยาน ไอร์แลนด์

Rohingya Action Ireland ภาคภูมิใจในตัว Mohammed Ismail มูฮัมหมัด อิสมาอิล ซึ่งปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านวิศวกรรมระบบอากาศยานจาก IT Carlow

ชุมชนชาวโรฮิงญาต้องการส่งจดหมายแสดงความยินดีถึงอิสมาอิลและครอบครัวของเขาสำหรับความสำเร็จ ของเขาในสาขาที่ยากที่สุดในแผนกวิศวกรรมอวกาศชั้นนำของไอร์แลนด์

ในปี 1992 ครอบครัวอิสมาอิล อพยพไปประเทศบังคลาเทศ เพราะหนีการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุของเมียนมา พออายุได้ 11 ปีก็ย้ายไปอยู่ที่ คาร์โลว์ ประเทศไอร์แลนด์

อิสมาอิลลงทะเบียนในระบบการศึกษาของไอร์แลนด์โดยไม่มีการศึกษาอย่างเป็นทางการหรือภาษาอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของเขา ด้วยการสนับสนุนจากครูอาสาสมัครและเพื่อนๆในไอร์แลนด์ บวกกับการทำงานหนักและความกระตือรือร้นของเขาช่วยให้เอาชนะอุปสรรค

นอกจากความสำเร็จด้านวิชาการแล้ว อิสมาอิลยังเป็นสมาชิกชุมชนชาวโรฮิงญาที่ช่วยฟื้นฟูสโมสรคริกเก็ตคาร์โลว์ ซึ่งได้รับรางวัลเยาวชนคิลเคนนี คาร์โลว์ การ์ดา ประจำปี 2019

ชาวโรฮิงญารุ่นใหม่ภูมิใจในความสำเร็จด้านการศึกษาในไอร์แลนด์ แต่เด็กชายและเด็กหญิงชาวโรฮิงญายังคงถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานในเมียนมาที่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ นักเรียนหลายพันคนสูญเสียการศึกษา

เรื่องราวความสำเร็จของเยาวชนอิสมาอิลและโรฮิงญาในโรงเรียนและวิทยาลัยในไอร์แลนด์เป็นเครื่องเตือนใจว่า ความเห็นอกเห็นใจและความเมตตาเป็นผลแห่งความสำเร็จและสร้างคนรุ่นใหม่ด้วยความหวังใหม่

Rohingya Action Ireland ขอขอบคุณชุมชนชาวไอริชสำหรับการสนับสนุนและความช่วยเหลือในการสร้างชีวิตใหม่ของครอบครัวชาวโรฮิงญาจำนวนมาก

ขอแสดงความนับถือ อิสมาอิล และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ของ Rohingya Action Ireland

Rohingya Action Ireland

#ขุนคมคำ

White news