มุสลิมคนแรก! ผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ แห่งเมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน

ADMIN

ผบ.ตร. มุสลิมคนแรก แห่งเมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ดีกรีไม่ธรรมดา!

อิสซา ชาฮีน (Issa Shahin) ผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ของหน่วยตำรวจเมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มกราคม 2022 เขารับราชการตำรวจมาตั้งแต่ปี 1998 และกลายเป็นมุสลิมคนแรกที่ขึ้นเป็นผู้นำในหน่วยนี้ และเชื่อว่าเขาเป็นตำรวจมุสลิมคนแรก ที่ขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้า ในประวัติศาสตร์ของมิชิแกน

การแต่งตั้งเขาขึ้นสู่ตำแหน่งมีขึ้นในช่วงเวลาที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์ และเรียกร้องให้มีความหลากหลายมากขึ้นในแผนกต่าง ๆ ของเมือง ทั้งนี้ เดียร์บอร์น เพิ่งได้นายกเทศมนตรีคนใหม่ เป็นชาวอาหรับ-อเมริกัน และเป็นมุสลิมคนแรกที่ได้รับการไว้วางใจ

เมืองเดียร์บอร์น มีหน่วยตำรวจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน เนื่องจากข้อกำหนดของเมืองที่ได้รับอนุมัติจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ว่าต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตามจำนวนมาตรฐาน ต่อประชากร 110,000 คน

ผบ.อิสซา ชาฮีน สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะรัฐศาสตร์ เกียรตินิยม อันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยอิสเทิร์น มิชิแกน ในปี 1997 และปริญญาโท สาขาความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและการจัดการเหตุฉุกเฉิน ในปี 2016 เขาเคยร่วมโครงการศึกษานานาชาติในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่มหาวิทยาลัยอเมริกัน ในกรุงไคโร ระหว่างปี 1995 – 96 และโครงการความเป็นผู้นำระดับผู้บริหารสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์น มิชิแกน ในปี 2016

ชาฮีน เริ่มงานในยศสิบโท ระหว่างปี 1998 – 2009 หลังจากนั้นได้ยศจ่าสิบเอกในหน่วยลาดตระเวนทางยุทธวิธี และเจ้าหน้าที่กองกำลังเฉพาะกิจของ ATF ระหว่างปี 2009 – 2013 เลื่อนเป็นร้อยโท ระหว่างปี 2013 – 2015 และเป็นพันตรีในแผนกสืบสวนและลาดตระเวน ระหว่างปี 2015 – 2019 เป็นรักษาการผู้บังคับการกองสืบสวนสอบสวน ในปี 2019 และเป็นผู้บัญชาการกองสอบสวน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เขายังทำงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ชุมชนเกี่ยวกับโครงการการใช้สารเสพติด และพัฒนานโยบายการคลุมศีรษะทางศาสนาของเดียร์บอร์น

“เพื่อปกป้องสิทธิของสตรีมุสลิมในการสวมผ้าคลุมศีรษะ ขณะอยู่ในความดูแลของกรมตำรวจเดียร์บอร์น”

เขายังเป็นสมาชิกของสมาคมอิสลามแห่งอเมริกาเหนือ และคณะกรรมการต่อต้านการเลือกปฏิบัติของอเมริกา-อาหรับ

ที่มา: www.en.abna24.com