บังกลาเทศ ย้ำโลกล้มเหลวแก้วิกฤติปาเลสไตน์ ให้อิสราเอลละเมิดตามอำเภอใจ

ADMIN

WORLD : บังกลาเทศ ย้ำโลกล้มเหลวแก้วิกฤติปาเลสไตน์ ให้อิสราเอลละเมิดตามอำเภอใจ

เมื่อ 5 ธันวาคม 64 ราบับ ฟาติมา เอกอัครราชทูตบังกลาเทศประจำสหประชาชาติ กล่าวขณะกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ประชาคมระหว่างประเทศต้องใช้ความพยายามอย่างแท้จริงเพื่อแก้ไขที่ต้นเหตุของวิกฤตปาเลสไตน์ และยุติการรุกรานของอิสราเอล

ฟาติมาตอกย้ำการสนับสนุนอย่างแน่วแน่ของบังกลาเทศสำหรับสาเหตุอันชอบธรรมของชาวปาเลสไตน์ สำหรับรัฐปาเลสไตน์ที่เป็นอิสระ มีศักยภาพ และเป็นอธิปไตย โดยมีกรุงเยรูซาเล็มตะวันออกเป็นเมืองหลวง ภายใต้การแก้ปัญหาสองรัฐตามพรมแดนก่อนปี 2510

“ความต่อเนื่องของการอภิปรายปาเลสไตน์ในที่นี้เป็นเครื่องเตือนใจอย่างชัดเจนถึงความล้มเหลวของประชาคมระหว่างประเทศในการปกป้องสิทธิที่ยึดครองของชาวปาเลสไตน์ไม่ได้” เธอกล่าว

นอกจากนี้ เธอยังวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองเนื่องจากการรื้อถอนและยึดบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง และการขับไล่ การบังคับให้พลัดถิ่น และการนองเลือดของชาวปาเลสไตน์ด้วยน้ำมือของกองกำลังยึดครองของอิสราเอล

เอกอัครราชทูตกล่าวว่าสิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างของการเพิกเฉยต่อมติของสหประชาชาติและสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศและกฎหมายด้านมนุษยธรรมอย่างโจ่งแจ้ง

บังกลาเทศไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล และห้ามการค้ากับรัฐไซออนิสต์ จนกว่าจะยุติการยึดครองปาเลสไตน์ของกองทัพ

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีนี้ มีการเปิดเผยว่าธุรกิจระหว่างสองประเทศดำเนินไปโดยปกปิดเป็นความลับ Al Jazeera พบว่ารัฐบาลบังคลาเทศใช้อุปกรณ์เฝ้าระวังที่ผลิตโดยอิสราเอลเพื่อกำหนดเป้าหมายฝ่ายค้านทางการเมือง มันได้รับการ ขายผ่านการตัดสินความผิดทางอาญา

memo

#ขุนคมคำ

White news