นักสิทธิแฉ อิสราเอลใช้ความรุนแรง ต่อปาเลสไตน์เพื่อไล่ที่ทำกิน

ADMIN

WORLD : กลุ่มนักสิทธิอิสราเอลแฉรัฐใช้ความรุนแรงต่อปาเลสไตน์เพื่อไล่ที่ทำกิน

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มสิทธิมนุษยชนของอิสราเอล B’Tselem ตีพิมพ์รายงานฉบับใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอิสราเอลใช้ความรุนแรงต่อชาวปาเลสไตน์ เพื่อยักยอกพื้นที่เพาะปลูก และ ทุ่งหญ้าในเวสต์แบงก์มากกว่า 28,000 แห่ง

ในรายงานฉบับใหม่ B’Tselem แสดงให้เห็นว่า การใช้ความรุนแรงของอิสราเอลไม่ใช่ความคิดริเริ่มใหม่ แต่เป็นสาขาที่ไม่เป็นทางการของความรุนแรงระดับรัฐ ที่อิสราเอลใช้เพื่อขับไล่ชาวปาเลสไตน์ออกจากดินแดนของพวกเขา

รายงานนี้แสดงให้เห็นว่า การใช้ความรุนแรง ช่วยเสริมให้อิสราเอลเข้ายึดพื้นที่เกษตรกรรมและทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ ชุมชนชาวปาเลสไตน์ในห้าพื้นที่: ชุมชนคนเลี้ยงแกะใน Masafer Yatta ใน South Hebron Hills ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Hebron Hills และใน หุบเขาจอร์แดน และสร้างหมู่บ้านทางตะวันตกของรามัลเลาะห์และทางตะวันตกของนาบลุส ตามรายงานระบุว่า รัฐอิสราเอลได้ยึดชุมชน ดูนัม หลายพันแห่ง โดยใช้ความรุนแรง

ในบางพื้นที่ สิ่งนี้ได้ดำเนินการอย่างชัดเจน โดยกองทัพปิดแนวที่ดิน หรือกำหนดให้ชาวปาเลสไตน์ต้องขออนุญาตล่วงหน้าในการเข้าถึงที่ดินของตนเอง ในบางพื้นที่ ทำให้ชาวนาและคนเลี้ยงแกะต้องคอยออกห่างชาวอิสราเอลเพราะกลัวโดนทำร้าย

จากบันทึกปากคำของนักวิจัยภาคสนามของ B’Tselem ผู้อยู่อาศัยชาวปาเลสไตน์ อธิบายว่า อิสราเอลใช้ความรุนแรงและความกลัว คุกคามชุมชนของพวกเขา ทั้งผลักดันพวกเขา ให้ละทิ้ง หรือ ลดขนาดงานที่ดินทำกิน บังคับให้พวกเขาอยู่ห่างจากทุ่งหญ้าและแหล่งน้ำสะอาดที่เคยใช้ และจำกัดการเพาะปลูกในพื้นที่การเกษตร

Wafa News Agency
MN

#ขุนคมคำ

White news