Jenn Mary จากคริสเตียนโรมันคาทอลิก สู่อ้อมกอดอิสลาม

ADMIN

ฉันชื่อ Jenn Mary “Sittie Jennah” อริสตัน
ฉันเกิดและเติบโตเป็นโรมันคาทอลิก ฉันสามารถพูดได้ว่า ก่อนที่ฉันจะกลัวและอึดอัดกับมุสลิมจนกระทั่งวัยผู้ใหญ่

สันติสุขจงมีแด่คุณ ขอให้ความเมตตาของอัลลอฮ์จงมีแด่คุณ!

ครั้งแรกของฉันที่ได้สัมผัสกับชาวมุสลิมคือในวิทยาลัยเพราะเพื่อนทั่วไป สมัยนั้นเราเคยไปปาร์ตี้และดื่มกัน ชาวคริสเตียนทั่วไป มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Maranao เพื่อนของเพื่อนของฉัน (Maranao, เผ่ามุสลิมในฟิลิปปินส์) ฉันถามเขาเกี่ยวกับศาสนาอิสลามเนื่องจากความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับศาสนาของพวกเขาและเนื่องจากฉันพบว่าเขาเป็นคนดีมาก คําอธิบายของเขาเปลี่ยนมุมมองของฉัน เขากล่าวว่า พระเจ้าทําให้อิสลามสมบูรณ์แบบ อิสลามคือสันติภาพและหนทางของชีวิต เขาอ้างถึงตัวอย่างมากมายที่ภาพอิสลามเป็นศาสนาที่สวยงามมาก และทําไมคนเราจึงสามารถสรุปได้ง่าย ๆ ว่านี่คือศาสนาที่แท้จริง

เขากล่าวว่า เราชาวมุสลิมก็เป็นมนุษย์เหมือนกันเช่นเดียวกับชาวคริสต์ เรามักจะทําผิดพลาด เราก็มีอิสระในการเลือกและอิสระนี้ เราจะทําอะไรก็ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี อยู่ที่ตัวเรา แต่สุดท้ายก็มีไฟนรกหรือสวรรค์

จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “ไม่ใช่มุสลิมทุกคนที่ไม่ดีและไม่ใช่คริสเตียนทุกคนจะดี” มองเรามุสลิม โทษทุกอย่างให้เราและไม่ใช่อิสลาม เพราะอิสลามไม่เกี่ยวข้องกับการกระทําในแง่ลบของเรา แทนที่ อิสลามคือวิถีชีวิตที่สงบสุข มันสอนให้เราทําดีและมีความอดทน สงคราม ความรุนแรง และอาชญากรรมไม่เกี่ยวอะไรกับศาสนาอิสลาม พวกเขาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของศาสนาอิสลาม จากนั้นเขาก็อธิบาย “ญิฮาด” การต่อสู้ในหนทางของอัลลอฮ์ Maaa Shaa Alla สําหรับฉัน หัวข้อนั้นน่าสนใจมาก!

ทุกอย่างเริ่มต้นที่นั่น จากนั้นฉันก็ค้นคว้า อ่านหนังสือ อินเทอร์เน็ต ฯลฯ จนกระทั่งฉันอ่านชีวิตของราซูลุลเลาะห์ (ความสันติสุขและความเมตตาของอัลเลาะห์จงมีแด่เขา) ขณะอ่านหนังสือ รู้สึกอกของฉันหดตัวช้า ๆ เหมือนหัวใจของฉันกําลังแตกเป็นชิ้น ๆ จนรู้ว่าตาฉันสะอึกสะอื้น Subhanallah! ฉันตกหลุมรักอิสลาม!

ฉันไม่ได้โอบกอดอิสลามในทันที ‘เพราะฉันยังคงคํานึงถึงความรู้สึกของครอบครัวของฉัน และสังเกตปฏิกิริยาของพวกเขาและแม้แต่สถานการณ์ของเรา ฉันรู้ว่าพวกเขาจะไม่เข้าใจและจะไม่ยอมรับมันเพราะครอบครัวของฉันเป็นโรมันคาทอลิกที่อุทิศตน นับวันผ่านไป ความอยากที่จะเป็นมุสลิมของฉันก็เพิ่มขึ้น และความกดดันจากครอบครัวของฉันด้วย ฉันรู้สึกได้ถึงฝ่ายค้านของพวกเขา แต่ฉันยังคงต้องติดตามแผนของฉันเพื่อโอบกอดอิสลาม เพราะในบ้านของเราพวกเขาเรียกฉันว่าหัวแข็ง ดังนั้นฉันจึงใช้ข้ออ้างนั้น

จากนั้นฉันก็โอบกอดอิสลามเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2013 วันศุกร์หลังจากการสวดมนต์ Jum’ah Alhamdulillah! ตอนนี้ฉันเป็นมุสลิม มีการทดลองมากมาย Alhamdulillah แต่ฉันต้องมั่นคงและเข้มแข็งเพื่อศรัทธาของฉัน สิ่งหนึ่งที่ฉันสามารถพูดได้ในช่วงเวลาที่ฉันรับอิสลามคือ ความรู้สึกผิดและจิตสํานึกของบาปในอดีตของฉันลดลงอย่างใดอย่างหนึ่ง ฉันรู้สึกง่ายดายในตัวฉัน ท่านนะบี (สันติภาพและความเมตตาของอัลลอฮ์) จะรับประกันว่าเมื่อชายคนหนึ่งกลับไปหาพระเจ้าของเขาอย่างจริงใจ ความผิดในอดีตของเขาจะถูกลบทิ้งและบันทึกของเขาจะถูกแทนที่จากบันทึกของทารก เขาจะเหมือนกับทารกแรกเกิดที่ไม่มีบาปใด ๆ

AlhamduliLLah! การเป็นมุสลิม ฉันสามารถพูดได้ว่าตอนนี้ฉันมีความสงบของจิตใจ เพราะฉันรู้ว่าตอนนี้ฉันมาถูกทางแล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อนในชีวิตที่ผ่านมา รู้สึกว่ามันขาดอะไรไปบางอย่าง มีหลายอย่างก่อนหน้านี้ ที่ไม่เข้าใจ อัลฮัมดุลิลละห์ ตอนนี้เข้าใจแล้ว ฉันรู้สึกขอบคุณมากและรู้สึกได้รับพรที่ได้รับเลือกและนําทางไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง ฉันถูกเลือกให้เป็นมุสลิม เพราะไม่มีใครสามารถชี้นําทางได้นอกจากอัลลอฮ์

Alhamdulillah! และฉันจะเก็บโอกาสนี้ให้กับฉันโดยอัลเลาะห์ ฉันจะโอบกอดมันเสมอจนวันตายของฉัน! InshaAllah ดุอาอฺให้ฉันด้วย

Joram van Klavere