นักเรียนมุสลิมเศร้า! แค่ของานไปทำที่บ้าน ครูกลับบอกว่า “เราไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย”

ADMIN

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: นักเรียนมุสลิมอึ้ง! เจอครูบอกว่า “เราไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย”

ริดจ์ฟิลด์, นิวเจอร์ซี่ – โมฮัมเหม็ด ซูบัย นักเรียนชาวอเมริกัน เชื้อสายอาหรับ วัย 17 ปี กล่าวกับสื่อ WABC ว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาขออนุญาตครูนำงานวิชาคณิตศาสตร์กลับไปทำที่บ้าน แต่คุณครูกลับตอบว่า “เราไม่เจรจาต่อรองกับผู้ก่อการร้าย” ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับเขา และเพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียน ในโรงเรียนมัธยม Ridgefield Memorial High School รวมทั้งครูอีกคนหนึ่งที่อยู่ในบริเวณนั้น

โมฮัมเหม็ด เล่าว่า หลังจากที่เขาได้ยินครูพูด เขามองไปรอบ ๆ ด้วยความตกใจ และเห็นหลายคนหัวเราะ และอีกหลายคนแสดงอาการตกตะลึง เขาถึงกับหันไปถามเพื่อนที่อยู่ใกล้ ๆ ว่าครูพูดอย่างนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งเพื่อนก็ตอบว่า “จริง” หลังจากนั้น ครูได้เดินเข้ามาใกล้โมฮัมเหม็ด และกล่าวว่า เขาไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น

หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว โมฮัมเหม็ด ไม่ได้กลับไปโรงเรียนอีก เขากล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ ไม่อยากพบหน้าใคร และเขาอยากแต่จะเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง

อนัส พี่ชายของ โมฮัมเหม็ด ซึ่งจบจากโรงเรียนนี้เช่นกัน กล่าวว่า สิ่งนี้รบกวนจิตใจเขามาก ไม่น่าเชื่อว่า ครูจะพูดสิ่งนี้ออกมาจากปาก และเขารู้สึกใจสลายที่น้องชายต้องมาได้ยินการแสดงความเห็นเช่นนี้

โมฮัมเหม็ด อาศัยอยู่กับครอบครัวที่แขวง Bergen ในเมืองนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซี่ โดยโรงเรียนอยู่ห่างจากบ้าน 3 ไมล์ เขาเป็นกัปตันทีมฟุตบอลของโรงเรียนด้วย

ที่มา: www.abc13.com

https://news.muslimthaipost.com/news/35778