ชาวเน็ตชมวาทะ คาบิบ ปฏิเสธไวน์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะเขาเป็นมุสลิม

ADMIN

WORLD : ชาวเน็ตชมวาทะ คาบิบ ปฏิเสธไวน์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะเขาเป็นมุสลิม

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตแชมป์ MMA ชื่อดัง ที่ชนะคอเนอร์ แมกเกรเกอร์ กรณีดูหมิ่นอิสลาม ได้เข้าไปชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมที่ แมนยู เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ได้เผยว่าเขาถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชวนดื่มไวน์ แต่ก็หาวิธีปฏิเสธไปแบบติดตลกไม่เสียน้ำใจ

หลังจบตารางบอลที่ แมนยู เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ทางด้าน เซอร์ เฟอร์กี้ ที่มาชมเกมนี้ด้วยได้ชวนศิษย์เก่าอย่าง ปาทริซ เอฟร่า และแฟนพันธุ์แท้ของทีมอย่าง ยูเซน โบลต์ ไปดื่มไวน์ต่อ และก็ได้ชวน คาบิบ ที่เข้ามาเชียร์ โรนัลโด้ ด้วย ทว่าทาง อดีตแชมป์ MMA บอกว่าเขาต้องบอกปัดไป

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เผยว่า “เอาจริง ๆ มันมีวิธีปฏิเสธ 2 แบบนั่นแหละ ระหว่างบอกไปตรง ๆ เลยว่า ผมเป็นมุสลิม ครับ แต่ผมเลือกที่จะบอกว่า มันไม่ใช่เรื่องดีเลยครับถ้าผมดื่ม เพราะเมื่อผมดื่มแล้ว ผมน่าจะไล่หวดพวกคุณทุกคนเลย”

“เรื่องนี้ เอฟร่า กับ โบลต์ รู้อยู่แล้วว่าผมไม่ดื่มเพราะอะไร (เป็นมุสลิม) แต่เฟอร์กี้ไม่รู้เขาเลยชวนผม แต่ผมไม่ได้อะไร หรือโกรธเขานะ แต่สุดท้ายเขาก็เข้าใจไปว่าผมไม่ดื่มเพราะผมไม่ควรไปอัดใคร เขาเลยบอกว่า โอเค งั้นนายไม่ต้องดื่มหรอกนะ”

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เป็นเพื่อนสนิทของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเขาเองเคยออกมาพูดทำนองว่า โรนัลโด้ จะย้ายกลับมายังยูไนเต็ด ทว่าไม่มีใครสนใจเท่าไรนัก ก่อนมันจะกลายเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้คาบิบ ได้อำลาวงการ MMA แล้วด้วยสถิติไร้พ่าย ชนะ 29-0 หลังจากที่พ่อเขาเสียไป

Shamoon hagez
BBC

#ขุนคมคำ

White news