หญิงฟิลิปปินส์เข้ารับอิสลาม หลังฝันประหลาดติดกัน 3 วัน

ADMIN

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: หญิงฟิลิปปินส์เข้ารับอิสลาม หลังฝันประหลาดติดกัน 3 วัน

มาเรีย เฮลซ่า คาร์เรียนนา แพน ทาปี (Maria Helsa Carriena Pan Tape) หญิงชาวฟิลิปปินส์ วัย 30 ปี เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม หลังจากที่เธอฝันประหลาดติดต่อกัน 3 คืน เมื่อเดือนที่ผ่านมา พิธีเข้ารับอิสลามจัดขึ้นที่บ้านพักของ กุสตี บิน กาดง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

มาเรีย เล่าถึงความฝันของเธอว่า ครั้งแรกเธอฝันว่ามีคนมาเรียกเธอด้วยชื่อว่า รอยฮาน แต่เธอมองไม่เห็นหน้าตาของคนที่มาเรียกเธอ คืนต่อมาเธอฝันว่า ยืนอยู่ในโบสถ์และได้ยินเสียงเรียกเหมือนเดิมอีก ทันใดมีแสงสว่างวาบขึ้นทำให้เธอได้เห็นใบหน้าของคนผู้หนึ่งอยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นใบหน้าที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน ในคืนที่ 3 มาเรียได้ยินเสียงเรียกนั้นอีก คราวนี้เสียงนั้นบอกว่า “รับรู้ไว้ว่าเธอชื่อ รอยฮาน, เธอพร้อมแล้ว”

มาเรีย ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น รอยฮาน อัสซะฮ์รอ ทาปี บินติ อับดุลเลาะฮ์ กล่าวอีกว่า ตัวเองพร้อมอยู่แล้วที่จะเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม เพราะเธอได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างตลอดมา

“ฉันต้องขอบคุณเพื่อน ๆ และครอบครัวของพวกเขา ตลอดจนพ่อ-แม่ของฉันที่ให้การสนับสนุนทุก ๆ สิ่ง และขอบคุณที่ไม่เห็นฉันเป็นคนนอก หัวใจของฉันได้พบกับความสุข และความงดงามเมื่อได้หันมานับถือศาสนาอิสลาม”

ปัจจุบัน รอยฮาน อาศัยอยู่ในบรูไน ดารุสสลาม เธอกล่าวว่า เธอรักที่นี่ และสามารถปรับตัวให้เข้าได้กับทุกสิ่ง อาทิ ความเข้าใจในภาษาท้องถิ่น อาหาร และกฎระเบียบต่าง ๆ ในสังคมที่มีศาสนาอิสลามเป็นหลัก

ที่มา: www.borneobulletin.com.bn

http://news.muslimthaipost.com/news/34796