เผลอไม่ได้! อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มกาซากลางดึก เปลวไฟพวยพุ่งยามค่ำคืน (ชมคลิป)

ADMIN

เผลอไม่ได้!อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มกาซากลางดึก เปลวไฟพวยพุ่งยามค่ำคืน(ชมคลิป)

อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มฉนวนกาซากลางดึก ขณะที่คลิปวิดีโอที่แชร์โดยสำนักข่าวของปาเลสไตนส์เป็นภาพท้องฟ้ายามค่ำมืดสว่างวาบเป็นพักๆจากระเบิดที่เครื่องบินรบอิสราเอลทิ้งบอมบ์เข้าใส่ฉนวนที่มีผู้คนพักอาศัยอยู่หนาแน่น

เหตุทิ้งบอมบ์โจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานก่อนเที่ยงคืนวันจันทร์(6ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยสำนักข่าวคุดส์นิวส์ของปาเลสไตส์ อ้างว่าฝูงบินรบและโดรนบินวนอยู่เหนือศีรษะก่อนโจมตีทางอากาศใส่เมืองข่าน ยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซา

แรงระเบิดขนาดมหึมาถูกบันทึกภาพเอาไว้ได้ และปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลยังส่งกลุ่มควันโขมงและเปลวไฟลอยพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืน

กองทัพอิสราเอลอ้างว่าพวกเขา “เล่นงานที่ตั้งโรงงานผลิตจรวดแห่งหนึ่งของฉามาสและเขตรั้วทางทหาร” แก้แค้น “ลูกโป่งเพลิง” ที่ปล่อยออกมาจากฉนวนกาซา กล่าวกับกล่าวหาฮามาสกำลังข่มขู่พลเมืองอิสราเอล ท่ามกลางเทศกาลปีใหม่ของชาวยิว ซึ่งเริ่มเฉลิมฉลองตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินในวันจันทร์(6ก.ย.) ไปจนถึงวันพุธ(8ก.ย.)

ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งนี้

ปฏิบัติการโจมตีมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่ทองถิ่นในสภาภูมิภาคชาอาร์ ฮาเนเกฟ รายงานเกี่ยวกับเหตุไฟไหม้หลายจุดในพื้นที่ ซึ่งมีต้นตอจากลูกโป่งเพลิงที่ปล่อยออกมาจากทิศที่ตั้งของฉนวนกาซา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รุดเข้าดับเพลิงในทันทีและมันไม่ก่อความเสียหายร้ายแรงใดๆ

การโจมตีทางอากาศครั้งนี้ยังเกิดขึ้นไม่นาน หลังนักรบปาเลสไตน์ 6 คน หลบหนีออกจากเรือนจำแห่งหนึ่งที่มีระบบรักษาความปลอดภัยหนาแน่น ทางภาคเหนือของอิสราเอล ผ่านอุโมงค์ที่ลอบขุดไว้ในห้องขัง ไปยังระบบระบายน้ำของเรือนจำ การหลบหนีครั้งนี้กระตุ้นให้ตำรวจและทหารอิสราเอลเปิดปฏิบัติการไล่ล่าครั้งใหญ่ แต่ยังหาตัวไม่พบ

(ที่มา:รัสเซียทูเดย์)

ชมคลิปที่นี่ : https://mgronline.com/around/detail/9640000088409