อิสราเอลทิ้งระเบิดกาซ่า ฝ่าฝืนหยุดยิงครั้งที่ 4 อ้างตอบโต้บอลลูนเพลิง

ADMIN

UPDATE : อิสราเอลทิ้งระเบิดกาซ่า ฝ่าฝืนหยุดยิงครั้งที่ 4 อ้างตอบโต้บอลลูนเพลิง

4 กรกฎาคม 64 เครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีสถานที่หลายแห่ง ทั่วฉนวนกาซ่า อ้างว่าเป็นแหล่งผลิตอาวุธ และฐานยิงจรวด ของกลุ่มฮามาส เมื่อคืนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนหยุดยิงครั้งที่ 4

แหล่งข่าวในพื้นที่กล่าวว่าการโจมตีของอิสราเอลทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในแถบที่ถูกปิดล้อม

สื่อของอิสราเอลรายงานว่ากองทัพอิสราเอลทิ้งระเบิดเป้าหมายในฉนวนกาซ่าเพื่อตอบโต้บอลลูน(ลูกโป่ง)เพลิงที่ปล่อยจากฉนวนกาซ่า ตามที่กองทัพอิสราเอลอ้างว่าทำให้เกิดไฟไหม้

ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้หลังจากอิสราเอลรื้อถอนร้านชาวปาเลสไตน์ในย่าน Silwan ทางตะวันออกของกรุงเยรูซาเล็มเมื่อวันอังคาร ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ประท้วงที่กล่าวหาว่าทางการบังคับใช้การเลือกปฏิบัติต่อใบอนุญาตก่อสร้างในเมืองศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังบังคับให้ชาวปาเลสไตน์รื้อบ้านตนเอง หากไม่ทำตามกำหนดจะถูกปรับประมาณ 200,000 บาท

ในขณะเดียวกัน ผู้ตั้งถิ่นฐานได้อพยพออกจากด่านหน้า West Bank Evyatar เมื่อวันศุกร์ หลังจากบรรลุข้อตกลงว่าจะมีการตั้งฐานทัพ IDF ในพื้นที่ดังกล่าว สถานะทางกฎหมายของที่ดินจะถูกตัดสินภายใน 6 เดือนหลังจากการประเมินโดยสำนักงานบริหารพลเรือน

ชาวปาเลสไตน์จากหมู่บ้าน Beita และ Yatma ระบุว่าดินแดนนี้เป็นของพวกเขา แต่สภาภูมิภาคสะมาเรียและขบวนการนาฮาลา ของอิสราเอล ซึ่งเป็นแกนนำในการริเริ่ม Evyatar ได้โต้แย้งข้อเรียกร้องดังกล่าวว่าสามารถจัดสรรเป็นที่ดินของรัฐได้

Qudsnen
the time of israel

#ขุนคมคำ

White news