ดุอาป้องกันภัยอันตราย หรือบาลาอ์ต่างๆ

ADMIN

❤️❤️ ___ นี่คือบทดุอาอ์หนึ่ง ที่ท่านนบี ศ็.ล ได้สอนแด่
ซอฮาบัตของท่าน นั่นก็คือ ท่านอะบูดัรดาอ์ ร.ฎ __ ❤️❤️

คำอ่าน:”อัลลอฮุมม่าอันต้าร็อบบี ลาอิลาฮาอิ้ลลาอันต้า อ้าลัยก้า ตะวักกัลตู้ ว่าอันต้าร็อบบุ้ลอัรชีลอาซีม มาชาอัลลอฮู้กาน่า ว่ามาลัมย่าชาอฺ ลัมย่ากุน ลาเฮาล่าว่าลากูว่าต้า อิ้ลลาบิ้ลลาฮิ้ลอาลียิ้ลอาซีม อะอฺล้ามู้ อันนัลลอฮ่า อ้าลากุ้ลลี่ชัยอินก่อดีร ว่าอันนัลลอฮ่า ก็อด อ้าฮาต้อ บิ้กุ้ลลี่ชัยอิน อิ้ลมา อัลลอฮุมม่าอินนี อ้าอูซู้บิ้ก้า มินชัรรี่นัฟซี ว่ามินชัรรี่ กุ้ลลี่ด๊าบบะฮฺ อันต้า อาคี่ซู้ บินาซี่ย่าตี้ฮา อินน่าร็อบบี อ้าลาซีรอติน มุสตากีม”

เช้าวันหนึ่ง … ขณะท่านอะบูดัรดาอ์อยู่ที่มัสญิด คือยังไม่ได้กลับจากละหมาดซุโบฮ ก็ได้มีซอฮาบัตท่านหนึ่งได้เดินผ่านหน้าบ้านของท่านอะบูดัรดาอ์ แล้วได้สังเกตุเห็น ไฟกำลังไหม้ส่วนหนึ่งจากหลังคาบ้านของท่านอะบูดัรดาอ์ จากนั้น ซอฮาบัตท่านนั้นจึงรีบเร่งไปบอกเรื่องนี้แก่ท่านอะบูดัรดาอ์ที่มัสญิด พอท่านอะบูดัรดาอ์ได้ฟังจบ ท่านกลับยิ้ม เหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซอฮาบัตท่านนั้นจึงย้ำอีกโดยบอกว่า นี่คือเรื่องจริงนะ บ้านของท่านถูกไฟไหม้จริงๆ

ท่านอะบูดัรดาอ์พลางยิ้มและกล่าวขึ้นมาว่า … โอ้พี่น้องของข้าเอ๋ย แท้จริงท่านนบีนั้นได้สอนบทดุอาอ์หนึ่งแก่ข้า ซึ่งถ้าอ่านมันแล้ว อัลลอฮตะอาลาก็จะปกป้องตัวข้าและบรรดาทรัพย์สินของข้าจากบรรดาพยันตรายต่างๆ และข้าก็เชื่อมั่นในสิ่งที่ท่านนบีได้สอนแก่ข้า … จากนั้นทั้งสองก็ได้กลับไปยังบ้านของท่านอะบูดัรดาอ์ ปรากฎสิ่งที่เห็นคือ บ้านของท่านอะบูดัรดาอ์ไม่ได้มีความเสียหายใดๆ เห็นแค่ควันนิดหน่อยที่ค่อยๆจางหายเท่านั้น ซุบฮานัลลอฮ !!

ท่านอีหม่ามอันนาวาวีย์ ร.ฮ (ปราชน์ใหญ่มัสหับชาฟีอีย์)
ท่านได้กล่าวในตำราหะดิสอัลอัซก้ารของท่านไว้ ความว่า -:

“ ผู้ใดที่ได้อ่านดุอาอ์บทนี้ในตอนเช้าตรู่ เขาจะไม่ถูกมุศีบะห์(ภัยอันตรายหรือบาลาอ์ต่างๆ) จนถึงตอนเย็น(ใกล้พลบค่ำ) และผู้ใดก็ตามที่ได้อ่านมันในตอนเย็น เขาก็จะแคล้วคลาดจากมุศีบะห์ต่างๆจนถึงรุ่งสาง “

ฉะนั้นอย่าลืม ?? ทำอิสตีกอมะห์เป็นวีริด
อ่านบทดุอาอ์สั้นๆนี้ทุกวัน
ในทุกๆเช้า (หลังละหมาดซุโบฮ)
และทุกๆเย็น (หลังละหมาดอัศรี)กันนะครับ
พี่น้องที่เคารพรัก อินชาอัลลอฮ !!

✍️✍️ ••• ด้วยสลามและดุอาอ์ ••• ✍️✍️
✅ เพจ : แนวทาง อุลามาอฺ อะหฺลุซซุนนะห์ ✅