อิสราเอลเดินหน้าขับไล่ชาวปาเลสไตน์ต่อเนื่อง ขู่พังบ้านพร้อมเก็บเงินค่าปรับ 2 แสน

ADMIN

UPDATE : หาที่เปรียบมิได้ ! อิสราเอลเดินหน้าขับไล่ชาวปาเลสไตน์ต่อเนื่อง ขู่พังบ้านพร้อมเก็บเงินค่าปรับเกือบ 2 แสน

ความรุนแรงปะทุขึ้นอีกครั้งหลังจากการรื้อถอนอาคารย่านธุรกิจของชาวปาเลสไตน์โดยกองกำลังอิสราเอล ในพื้นที่อัล-บุสตาน ของเขตซิลวานตะวันออกที่ถูกยึดครองในเยรูซาเล็มเมื่อวันอังคาร ให้เวลา 21 วัน ให้อพยพ-รื้อบ้านตัว หากครอบเวลาเจ้าหน้าอิสราเอลจะเดินหน้ารื้อถอน พร้อมเก็บค่าทำลายบ้านอีกเกือบ 2 แสน

กองกำลังของอิสราเอลพร้อมด้วยรถปราบดินเข้ามาในย่านที่อยู่อาศัยของชาวปาเลสไตน์และทำลายร้านขายเนื้อในซิลวาน ขณะที่ทหารใช้แก๊สน้ำตาและกระบองเพื่อผลักดันผู้อยู่อาศัยและนักเคลื่อนไหวชาวปาเลสไตน์ขณะที่พวกเขาดำเนินการรื้อถอน

ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 4 คนได้รับบาดเจ็บจากการเผชิญหน้า ตามรายงานของสภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์

แฮรี่ ฟอร์เซ็ท ผู้สื่อข่าวอัลญะซีเราะฮฺ รายงานจากเขตซิลวานว่า ทหารอิสราเอลจำนวนมากมาถึงที่นี่ในช่วงเช้าของวันอังคารและมี “การเผชิญหน้าที่สำคัญ”
ผู้สื่อข่าวอัลญะซีเราะฮฺเผยต่ออีกว่า เราได้พูดคุยกับครอบครัว (ที่เป็นเจ้าของโรงเชือด) โดยพวกเขากล่าวว่า กองกำลังอิสราเอลเข้ามาโจมตีพวกเขาโดยใช้แก๊สน้ำตา และวิธีอื่นๆ เป็นจุดเริ่มต้นของการทำลายล้างเหล่านี้อย่างรุนแรง แต่นี่ไม่ใช่แค่ร้านเดียว

กองกำลังอิสราเอลยังยิงกระสุนเหล็กเคลือบยางเ พื่อสลายชาวปาเลสไตน์ที่ชุมนุมประท้วงด้วยความโกรธ ท่ามกลางเสียงเรียกร้องผ่านลำโพงของมัสยิด เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรวมตัวกันเพื่อปกป้องบ้านของพวกเขา

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เทศบาลนครเยรูซาเล็มได้ออกคำสั่งให้รื้อถอนชุดหนึ่งแก่ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่อัลบุสตานในเขตซิลวาน

โดยมี 13 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบทันที ประกอบด้วยผู้คนประมาณ 130 คน เจ้าหน้าที่อิสราเอลให้เวลาในการย้ายออก 21 วัน พร้อมด้วยรื้อถอนบ้านของพวกเขาเอง ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่อิสราเอลจะเข้าทำลายบ้านเรือน พร้อมกับเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการรื้อถอน – ประมาณ 6,000 ดอลลาร์ หรือราว 192,000 บาท

ผู้สื่อข่าวอัลญะซีเราะฮฺรายวานอีกว่า นี่คือวิธีการทำงานของอิสราเอลในเยรูซาเล็มตะวันออกที่ถูกยึดครอง “ครอบครัวจะได้รับคำสั่ง 21 วัน ซึ่งระบุว่าจะรื้อถอนบ้านของคุณเอง ซึ่งเมื่อคำสั่งนี้หมดลง หรือไม่เช่นนั้น เราจะดำเนินการตามนั้นและเรียกเก็บค่าปรับสำหรับการรื้อถอนบ้านของคุณ”

นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมว่า “กฎหมายของอิสราเอลทำให้ครอบครัวชาวปาเลสไตน์ยากต่อการอุทธรณ์คำสั่งรื้อถอนต่อหน้าศาล”

ขอบคุณ Aljazeera

White news