เตือนด่วน! เนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัวโผล่ขายย่านตลาด 16 ฉะเชิงเทรา

ADMIN

SOCIAL : เตือนด่วน! เนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัวโผล่ขายย่านตลาด 16 ฉะเชิงเทรา มุสลิมซื้อกินรู้สึกผิดปกติ มีขนติด ส่งตรวจผลชัด คือ หมู (ติดตามรายละเอียดทีมข่าวลงพื้นที่พรุ่งนี้)

20 มิถุนายน 64 มุสลิมย่านเสรีไทย ครอบครัวหนึ่งเดินทางไปซื้อเนื้อวัว ที่ตลาด 16 ฉะเชิงเทรา เนื่องจาก ตลาดบางกะปิ ตลาดมีนบุรีปิด เหตุโควิด-19 โดยซื้อเนื้อวัวในราคากก.ละ 220 บาท เมื่อมาถึงบ้านรู้สึกเนื้อที่ซื้อมา มีกลิ่นและสีไม่เหมือนเนื้อวัว จึงติดต่อส่งตรวจกับ #สมาคมผู้บริโภคมุสลิม ผลปรากฏว่า เป็นเนื้อหมู

คุณนา(สงวนชื่อ)ผู้ซื้อเนื้อวัวรายดังกล่าว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนไปซื้อร้านที่ตลาด 16 กับสามี ตั้งแต่ช่วงเดือนบวช ครั้งแรกก็รู้สึกผิดปกติแล้ว แต่เห็นว่าร้านนี้คนขายคลุมฮิญาบ อีกทั้งมีมุสลิมมาซื้อหลายรายจึงไม่ได้เอะใจอะไร ทำกับข้าวกินไปจนหมด

ต่อมาเมื่อ 30 พ.ค. ตนไปซื้อเนื้อร้านเดิมอีกรอบ เมื่อนำกลับมาบ้าน เอานิ้วกดดูไม่เด้งเหมือนเนื้อวัวที่เคยรับประทาน มิหนำซ้ำยังพบขนอ่อนติดตามเนื้อที่ซื้อมาด้วย จึงให้ลูกชายลองดมดู ลูกบอกว่ามีกลิ่นคาวมาก กินไปได้อย่างไร ตนรู้สึกไม่มั่นใจมากขึ้น เลยตัดสินใจติดต่อส่งชื้นเนื้อที่ซื้อมาไปตรวจกับ #สมาคมผู้บริโภคมุสลิม รอจนผลแจ้งมา ปรากฎเป็นเนื้อหมู รู้สึกตกใจมาก เพราะกินไปแล้วด้วย

อยากถามคนขายว่า ไม่รู้จริงเหรอว่าเป็นเนื้อหมู คนขายน่าจะชำนาญกว่าคนซื้อเพราะขายทุกวัน ไม่น่าทำกันแบบนี้ และมุสลิมที่ซื้อเนื้อจากร้านดังกล่าว หากนำไปแปรรูปเป็นเนื้อเค็ม หรืออื่นๆ ขายอีกที เท่ากับว่ามุสลิมได้กินเนื้อหมูกันไปเป็นจำนวนมาก

ราคาเนื้อวัว 220-240 บาท/กก.
ราคาเนื้อหมู 80-110 บาท/กก.

ทั้งนี้คุณสมชาย เกิดอยู่ จากสมาคมผู้บริโภคมุสลิม เป็นผู้หนึ่งที่คอยติดตามเรื่อง “เนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัว” อย่างใกล้ชิดและคอยโพสต์เตือนประชาชนอยู่ตลอด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า

#วันเสาร์จะมีตลาดนัดคลองสิบหก
(ตลาดนัดคลองสิบหกอยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา)

ท่านใดไปจับจ่ายซื้อของ
โปรดระวังวัวปลอมด้วยนะครับ #สมาคมผู้บริโภคมุสลิม ได้ตรวจเนื้อต้องสงสัยพบว่ากลิ่น สภาพเนื้อ ราคาเนื้อ เป็นเนื้อสุกร เราทำการตรวจด้วยเครื่องมือตรวจภาคสนาม และห้องแล็ป ผลยืนยันชัดเจนว่าเป็นสุกร เราได้รับความอนุเคราะห์จาก #สถาบันฮาลาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

#พี่น้องชาวคลองสิบหกช่วยกันตรวจสอบด้วย
ผู้ค้าที่รับเนื้อวัวปลอมมาขาย กรุณาเลิกพฤติกรรมแบบนี้ รายได้ที่ได้มาไม่ฮาลาล อาหารที่ทานไม่ฮาลาล อัลลอฮฺไม่รับดุอาของท่าน

#โพสต์เพื่อประโยชน์ของคนส่วนรวม
ร้านเนื้อที่ดีย่านนั้น โปรดช่วยกันตรวจสอบด้วย คนค้าเนื้อ แค่เห็นหรือจับก็รู้ แต่ผู้ซื้อเห็นราคาถูกมากก็เผลอใจ

(ติดตามรายละเอียดทีมข่าวไวท์นิวส์ ลงพื้นที่พรุ่งนี้ ครบทุกด้าน)

ขอบคุณ
คุณสมชาย เกิดอยู่

https://www.facebook.com/100001130499681/posts/3979492322098412/?d=n

#ขุนคมคำ

White news