ประธานคณะกรรมการอิสลามยะลา เตือนชาวมุสลิมใส่ร้ายหมอเป็นความผิดพลาดอย่างรุนแรง

ADMIN

COVID-19 : ประธานคณะกรรมการอิสลามยะลา เตือนชาวมุสลิมที่กล่าวหา จนท.เรียกผลประโยชน์จากโควิด เป็นความผิดพลาดอย่างรุนแรง

จากกรณีที่มีบางกลุ่มพยายามทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า โควิด-19 ไม่มีจริงและเจ้าหน้าที่พยายามสร้างให้เกิดขึ้นเพื่อหวังงบประมาณ นายหะยีอิสมาแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันสังคมเราได้รับผลกระทบจาก covid-19 หรือโรคอันตรายต่อสังคม ถ้าเราดูจากจำนวนผู้ติดเชื้อในตอนนี้ มีจำนวนมากและมีการเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ตนเองก็รู้สึกเสียใจ แต่อย่างไรก็ตามพวกเราในฐานะมุสลิม ต้องขอพรจากพระองค์ เพื่อให้โรคภัยนี้หายไปในที่สุด

ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา กล่าวด้วยว่า พวกเรามั่นใจและเชื่อใจว่า มีบางคนพูดคุยใส่ร้ายกันโดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน มีการใส่ร้ายคุณหมอในขณะที่หมอกำลังตรวจโรค มีการใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ นั่นเป็นความผิดพลาดอย่างรุนแรง ดังนั้นในฐานะที่เราอยู่ในสังคมเราต้องเชื่อมั่นใน 2 เรื่องคือ

1.ถ้าหากเราทำอามัลอีบาดะห์เราต้องเชื่อคนที่ความทางด้านศาสนา
2.ถ้าหากเรามีโรค เราต้องเชื่อหมอเพราะหมอมีความชำนาญในโรคนั้นๆหรือมีความชำนาญในเรื่องสุขภาพ เพราะฉะนั้นพวกเราอย่าไปใส่ร้ายคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ เพราะการใส่ร้ายป้ายสีจะทำให้หมอหมดกำลังใจในการทำงานและไม่มีกำลังใจในการช่วยเหลือประชาชน นี้แหละสังคมเราที่เราเรียกว่ามีหมอแต่ใช้หมอไม่เป็น ก็เหมือนในสมัยก่อนมีอนามัยข้างบ้านแต่ใช้ไม่เป็น นี้เป็นปัญหาทั้งๆที่อนามัยจะมาช่วยเรา

“มาร่วมกันขอพรและขอบคุณคุณหมอที่ช่วยรักษาโรคให้กับพวกเราแต่เราต้องป้องกันดีกว่ารักษา ที่สำคัญต้องขอขอบคุณคุณหมอที่ทำงานอย่างหนักเพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของประชาชนและหมอจะดูแลประชาชนเพื่อผลประโยชน์ให้กับสังคมคนต่อไป “การดูแลผลประโยชน์ของคนอื่น นั่นแหละคือผลประโยชน์ของมนุษย์ ” เราต้องมีการดูแลซึ่งกันและกัน ป้องกันโรคและดูแลสุขภาพของเรา”

ประธานคณะกรรมการอิสลาม ระบุด้วยว่า การใส่ร้ายที่ไม่มีเหตุผล อย่าไปใส่ร้ายเขา ที่บาบอได้ยินในตอนนี้มีการใส่ร้ายโดยไม่มีเหตุผลเยอะมาก เรารับไม่ได้กับการใส่ร้ายที่ไม่มีเหตุผล สังคมเราต้องมีการวิเคราะห์การใส่ร้ายก่อนเพราะการใส่ร้ายมีทั้งที่เป็นความจริงและไม่เป็นความจริง อย่างที่เรารู้กันในเรื่องของโรค คนอื่นไม่สามารถช่วยเราได้ นอกจากหมอเท่านั้นที่สามารถช่วยเราได้ เราเองก็ช่วยไม่ได้ เพราะอะไร เพราะเราไม่รู้เป้าหมายของโรค หรือสาเหตุของการเกิดโรค และเราต้องขอบคุณคุณหมอที่อดทน อดหลับอดนอน ทั้งหมดนี้เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนยั่งยืนของคนในสังคม อย่าใส่ร้ายหมอที่ไม่เป็นความจริงและเราต้องร่วมด้วยช่วยกันป้องกันเพราะการป้องกันเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถปกป้องโรคร้ายนี้ได้

ขอบคุณ
วีระยุทธ/ยะลา

#ขุนคมคำ

White news