ป๊อกบา หยิบขวด ไฮเนเก้น ออกจากโต๊ะแถลงข่าว บอกถึงความเป็นมุสลิม (มีคลิป)

ADMIN

ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสหยิบขวด ไฮเนเก้น ออกจากโต๊ะแถลงข่าวแม้จะเป็นแบรนด์สปอนเซอร์ของการแข่งขันยูโร 2020 ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ โรนัลโด เพิ่งสร้างกระแสในโลกโซเชียลหลังเจ้าตัวได้ยกขวดน้ำอัดลม โคคา-โคลา ออกจากโต๊ะแถลงข่าวก่อนเกมกับ ฮังการี ในศึกยูโร 2020 กลุ่มเอฟพร้อมแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าดีกว่า

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้หุ้นของแบรนด์น้ำอัดลมดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของฟุตบอลยูโร 2020 สูญเสียมูลค่าในตลาดไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 124,500 ล้านบาท)

กระทั่งล่าสุดเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันหลังเกมที่ ฝรั่งเศส เฉือน เยอรมนี 1-0 ศึกยูโร กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เมื่อ ป๊อกบา เจ้าของตำแหน่งสตาร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ และรับหน้าที่เข้ามาแถลงข่าว ได้ยกขวด ไฮเนเก้น หนึ่งในสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันออกจากโต๊ะในห้องแถลงข่าว แม้ขวดที่นำออกไปนั้นจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 0 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ทว่าไม่ได้ยุ่งกับขวดของเครื่องดื่มน้ำอัดลม โคคา-โคลา ที่ตั้งอยู่ข้างๆ

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกขวด ไฮเนเก้น ออกจากโต๊ะแถลงข่าวเนื่องจากเจ้าตัวเป็นชาวมุสลิมที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ขอบคุณคลิปจากทวิตเตอร์ : @ViniJohny28

ที่มา: ข่าวสด