คิมจองอึน หนุนปาเลสไตน์ ก.ต่างประเทศเกาหลีเหนือแถลงประณามอิสราเอล

ADMIN

WORLD : คิมจองอึน หนุนปาเลสไตน์ ก.ต่างประเทศเกาหลีเหนือแถลงประณามอิสราเอล ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เปลี่ยนกาซ่าเป็นโรงฆ่าสัตว์ขนาดใหญ่ของมนุษย์

7 มิถุนายน 64 ในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (4 มิ.ย.)กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือกล่าวว่า “อาชญากรรมที่น่าสยดสยองของอิสราเอลในการฆ่าเด็กที่มีลักษณะคล้ายดอกตูมที่ยังไม่บานสะพรั่ง เป็นความท้าทายอย่างใหญ่หลวงต่ออนาคตของมนุษยชาติและเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ”

“ไม่มีการกล่าวเกินจริงที่จะบอกว่าทั้งฉนวนกาซ่าได้กลายเป็นโรงฆ่าสัตว์ขนาดใหญ่ของมนุษย์และเป็นสถานที่สังหารหมู่เด็ก”

กระทรวงต่างประเทศกล่าวต่อ “ไม่นานหลังจากการทิ้งระเบิด นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามินเนทันยาฮู และเจ้าหน้าที่ของอิสราเอลก็พยายามปกปิดความผิดฐานฆ่าแม้กระทั่งเด็กๆ”

เกาหลีเหนือ “ประณามอย่างรุนแรงต่ออิสราเอลที่ยังคงสังหารหมู่เด็ก โดยชี้ไปที่อิสราเอลว่าเป็นสาเหตุของการขับไล่ชาวปาเลสไตน์ การขยายนิคมอย่างผิดกฎหมาย และหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดชังด้วยการจู่โจมพิธีละหมาดอย่างสันติ”

เกาหลีเหนือยอมรับอำนาจอธิปไตยของชาวปาเลสไตน์มาช้านานในทุกดินแดนที่อิสราเอลถือครอง ยกเว้นที่ราบสูงโกลัน เปียงยางถือว่าอิสราเอลเป็น “ดาวเทียมจักรวรรดินิยม” ที่สวนทางกับแนวคิดต่อต้านลัทธิจักรวรรดินิยมและลัทธิต่อต้านอาณานิคมของระบอบการปกครองตนเอง

ทั้งนี้เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ระบอบครอบครัวของผู้นำสูงสุด คิมจองอึน เข้าข้างกลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์รวมถึงฮามาส

STR / KCNA VIA KNS / AFP Newsweek /i24news
#ขุนคมคำ

White news