จนท.อิสราเอลสลายกิจกรรม วิ่งให้กำลังใจชาวปาเลสไตน์ บาดเจ็บ 23 คน

ADMIN

UPDATE : จนท.อิสราเอลสลายกิจกรรมวิ่งให้กำลังใจชาวปาเลสไตน์ที่ถูกขับออกจากบ้าน มีรายงานบาดเจ็บ 23 คน โซเชียลติด#SaveSilwan

5 มิถุนายน 64 เกิดเหตุรุนแรง จนท.อิสราเอลเข้าสลายกิจกรรมวิ่งร่วมใจของชาวปาเลสไตน์ เพื่อให้กำลังใจผู้ที่ถูกขับออกจากบ้านตนเองโดยสภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์ รายงานว่า นักวิ่งได้รับบาดเจ็บ 23 คน เมื่อตำรวจอิสราเอลยิงแก๊สน้ำตาและระเบิดสตันใส่กลุ่มนักเคลื่อนไหว ซึ่งจัดกิจกรรมวิ่งด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับครอบครัวชาวปาเลสไตน์ที่ถูกบังคับขับไล่ในกรุงเยรูซาเล็มตะวันออกที่ถูกยึดครอง

นักวิ่งหลายร้อยคนเข้าร่วมในกิจกรรมเมื่อวันศุกร์ โดยเริ่มขึ้นในเชคจาร์เราะห์ และสิ้นสุดที่เมืองซิลวาน 3.5 กม. (2 ไมล์) ชาวปาเลสไตน์หลายสิบคนที่อาศัยอยู่ในสองย่านนี้ต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่จะสูญเสียบ้านของพวกเขาให้กับผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอล

“นักวิ่งสวมเสื้อยืดสีขาวพร้อมพิมพ์ “7,850” ซึ่งแสดงถึงจำนวนนักเคลื่อนไหวและกำลังเผชิญกับการถูกบังคับให้ขับออกจากเมือง

อัดุลฮามิด กล่าวว่า กองกำลังความมั่นคงของอิสราเอลได้โจมตีผู้ประท้วงด้วยระเบิดสตันเพื่อสลายกิจกรรมพวกเขา แม้ว่าการวิ่งจะสงบก็ตาม

ขณะที่ในสื่อทวิตเตอร์ประชาชนปาเลสไตน์พากันติด #SaveSilwan เพื่อเป็นกระบอกเสียงสื่อไปยังผู้คนทั่วโลกถึงการถูกกระทำรุนแรง อย่างไรเหตุผลอีกครั้งของเจ้าหน้าที่อิสราเอล

อัลจาซีเราะห์
Maydanalquds
#ขุนคมคำ