ฟิลิปปินส์​สูญเสียนักดาอีย์ และนักวิชาการอิสลามหนุ่มไฟแรง

ADMIN

ฟิลิปปินส์​สูญเสียนักดาอีย์และนักวิชาการอิสลามหนุ่มไฟแรง
อินนา ลิลลาฮิ วะ อินนา อิลัยฮิ รอญิอูน

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของนักดาอีย์ ที่ทำงานหนักที่สุดคนหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ อุสตาซอาหมัด ฮาเวียร์ (Ahmad Javier)​ ชาวฟิลิบปินส์
ผู้ที่อุทิศเวลาและความพยายามในการเผยแพร่หลักการและข่าวสารของอิสลามอย่างดีที่สุด

ประวัติพอสังเขป

อาหมัด ฮาเวียร์ เป็นชาวฟิลิปปินส์ที่เข้ารับอิสลามเมื่อเขาอายุ 14 ปี ตั้งแต่อายุยังน้อยเขาเป็นหนึ่งในคนหนุ่มสาวมุสลิมเพียงไม่กี่คนที่ได้รับการยอมรับใน Ma’had Al-Ma’rif ในเมืองบาเกียวซึ่งเป็นโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์

เขาได้รับปริญญาด้านอิสลามศึกษาหลังจากเกือบ 3 ปีของการศึกษาที่นั่นในปี 2000 เนื่องจากความปรารถนาของมุสลิมทุกคนที่อกแบ่งปันและสอนความรู้ที่ได้เรียนรู้มา อาหมัด ฮาเวียร์ จึงได้เป็นหนึ่งในครูสอนภาษาอาหรับและอิสลามศึกษาที่ศูนย์ข้อมูลอิสลามที่ Taft Ave มะนิลา ตั้งแต่ปี 2000 ถึงปี 2004
จากนั้นเขาได้รับเลือกให้ทำงานที่ศูนย์อิสลามแห่งใดแห่งหนึ่งในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2010

หลังจากพำนักอยู่ในซาอุดิอาระเบียได้ 5 ปี จาเวียร์กลับมายังฟิลิปปินส์และปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นอิหม่าม (ผู้นำทางศาสนา) ของมัสยิดอิบนุอับบาสในเมืองคาลูกัน จากนั้นก็ก่อตั้ง Islam in Focus Production ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ผลิตรายการวิทยุกิจกรรมและการชุมนุมของอิสลามและแน่นอนว่าภาพยนตร์สั้นที่ให้ความสำคัญกับชาวมุสลิมและผู้ที่ยังไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม

อาหมัด ฮาเวียร์ ยังเป็นผู้แทนชาวฟิลิปปินส์คนแรกของมหาวิทยาลัยอิสลามออนไลน์ และผู้จัดการของศูนย์อิสลาม Ar-Rahmah Center ในเมืองดาเวา
นอกจากนี้เขายังเป็นอามีรฺ (ผู้นำ) ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่และที่ปรึกษาของศูนย์อิสลาม Connect Institute-Philippines โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ในการบรรยายในงานต่างๆและการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในโครงการและการชุมนุมทางศาสนาต่างๆ

(ดาบแห่งอัลเลาะห์/แปลเรียบเรียง)
#ทีมงานกลุ่มประชาชาติแห่งอิสลาม fb .