เนทันยาฮูพยายามปิดกั้นโซเชียลมีเดีย หลังชาวปาเลสไตน์ใช้สื่อในการประท้วง

ADMIN

WORLD : สื่ออิสราเอลเผย เนทันยาฮูพยายามปิดกั้นโซเชียลมีเดีย

สำนักข่าวอนาโดลู รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า นายกรัฐมนตรีอิสราเอลพยายามที่จะปิดสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่ชาวปาเลสไตน์สัญชาติอิสราเอล ใช้สื่อออนไลน์ในการประท้วงต่อต้านการโจมตีของอิสราเอล ในเยรูซาเล็มตะวันออกและฉนวนกาซาภายใต้การปิดล้อม

ตามรายงานของสำนักข่าวอิสราเอลเพรส เบนจามิน เนทันยาฮู พยายามปิดกั้นโซเชียลมีเดียระหว่างการโจมตีฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 10-21 พฤษภาคม
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เนทันยาฮูเสนอให้บล็อกโซเชียลมีเดียถึง 2 ครั้ง แต่ข้อเสนอแนะของเขาถูกปฏิเสธโดยนายอวิชัย มานเดลบลิต อัยการสูงสุดอิสราเอล และเจ้าหน้าที่ความมั่นคง

เนทันยาฮูอธิบายว่าข้อเสนอดังกล่าวเพื่อป้องกันการจลาจล โดยอ้างว่าชาวอิสราเอลที่เกิดในปาเลสไตน์ จัดการประท้วงผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย TikTok

ในขณะเดียวกันสำนักข่าว Walla News รายงานว่า เนทันยาฮูไม่ได้เนผู้เสนอในการบล็อกโซเชียลมีเดีย แต่เขาสนับสนุนแผนการที่ถูกเสนอโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต อย่างน้อย 255 ราย ในจำนวนนี้รวมถึงเด็ก 66 ราย ผู้หญิง 39 ราย และอีกกว่า 1,900 คนได้รับบาดเจ็บ ในช่วง 11 วันของการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ในฉนวนกาซา การโจมตีของอิสราเอลในเวสต์แบงก์ยังคร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 34 ราย นับตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน

การโจมตีของอิสราเอลหยุดชะงักลง ภายใต้ข้อตกลงพยุดยิงของอียิปต์ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในช่วงเช้าของวันที่ 21 พฤษภาคม

White news

.
ขอบคุณ middleeastmonitor