มาเลย์ อินโดฯ บรูไน ออกแถลงการณ์ ร่วมประณามอิสราเอลโจมตีพลเรือนกาซ่า

ADMIN

UPDATE : มาเลย์ อินโดฯ บรูไน ออกแถลงการณ์ร่วมประณามอิสราเอลโจมตีพลเรือนกาซ่า

ในแถลงการณ์ร่วมของผู้นำมาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไนดารุสลาม ประณามรัฐบาลอิสราเอลที่พุ่งเป้าโจมตีไปที่พลเรือนทั่วดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง

แถลงการณ์ร่วมของมุฮฺยิดดีน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ,โจโก วิโดโด ประธานาธิบอินโดนีเซีย และซุลต่านฮัซนัล โบลกียะฮฺ กษัตริย์บรูไน ดารุสลาม เน้นย้ำต่อต่อการกระทำที่เป็นการละเมิดอย่างโจ่งแจ้ง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยกล่าวว่า อิสราเอลสร้างความทุกข์ทรมานให้กับคนจำนวนมากรวมทั้งผู้หญิง และเด็ก

นอกจากนี้พวกเขายังแสดงความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับการขยายการตั้งถิ่นฐานชาวยิวอย่างผิดกฎหมาย ตลอดจนการรื้อถอน การยึดพื้นที่ของชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์รวมถึงเยรูซาเล็มตะวันออก

“เราประณามการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างเปิดเผย ซึ่งรวมถึงกฎหมายด้านมนุษยรรมซึ่งกระทำโดยอิสราเอลผู้ยึดครอง ผ่านนโยบายที่ไร้มนุษยธรรม การล่าอาณานิคม การแบ่งแยกที่มีต่อชาวปาเลสไตน์ทั่วดินแดน ดังนั้นจึงเรียกร้องอย่างเร่งด่วน และการดำเนินความร่วมมือเพื่อให้แน่ใจว่ามีความรับผิดชอบที่จำเป็นสำหรับการละเมิดดังกล่าว และขอเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยอมรับการมีอยู่ของเมืองอัลกุดส์ เพื่อตรวจสอบการยุติการสู้รบในดินแดนปาเลสไตน์”

White news