จงแต่งตัวให้สวยงามเมื่ออยู่กับสามี

ADMIN

จงแต่งตัวให้สวยงามเมื่ออยู่กับสามี (อิสลาม)

จงอยู่กับสามีเหมือนเธอเป็นดั่งดอกไม้ที่ทั้งมีรูปสวยและกลิ่นหอม จงเข้าหาสามีด้วยกลิ่นที่น่าชื่นใจและเสื้อผ้าที่สวยงามที่สุด

*ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า : ผู้ศรัทธาไม่ได้รับอะไรภายหลังการยำเกรงอัลลอฮ์ที่ดีสำหรับเขายิ่งไปกว่าภรรยาที่ดี เมื่อมองไปยังเธอ แล้วเขาก็พอใจ (รายงานโดยติรมีซีย์ 1085)

*ท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฏิยัลลอฮุอันฮา กล่าวส่งเสริมให้เหล่าสตรีแต่งตัว เพื่อสามีของตนโดยกล่าวว่า : หากเธอมีสามี และสามารถถอดมงกุฏแล้วเปลี่ยนเป็นอันที่ดีกว่าได้ก็จงทำ

*อะมามะฮ์ บินตุลฮาริษ กล่าวเตือนลูกสาวของเธอก่อนแต่งงานว่า : อย่าให้สามีเห็นลูกในสภาพที่ไม่น่ามอง และอย่าให้เขาได้ดมนอกจากกลิ่นที่หอมเท่านั้น

* อับดุลลอฮ์ อิบนุญะอุฟัร ได้ตักเตือนลูกสาวของตนขณะที่จะเข้าเรือนหอว่า : ลูกต้องแต่งตัวสวยๆ รู้ไว้เถิดลูกรัก ว่าเครื่องประดับที่ดีที่สุดคือ ยาทาตา และ น้ำหอมที่ดียิ่งคือการอาบน้ำ

* แม่คนหนึ่งกล่าวแก่ลูกสาวตนขณะที่จะเข้าเรือนหอว่า : ลูกอย่าละเลยการแต่งตัวสวยๆ เมื่ออยู่กับสามี ปรากฏว่าผู้เป็นลูกยังคงแต่งตัวสวยๆ เมื่ออยู่กับสามี แม้เมื่ออายุล่วงกว่า 70 ปีแล้ว

*ผู้มีความคิดคนหนึ่งถูกถามถึงคุณสมบัติของภรรยาที่ดี

เขาตอบว่า : คือหญิงที่สามารถพิชิตดวงตา จมูก และหัวใจของสามีได้

*อัสมาอ์ อิบนุคอริญะฮ์ อัลฟิซารีย์ ได้จัดงานแต่งงานให้แก่ลูกสาวของตน ครั้นเมื่อถึงเวลาส่งตัวเธอให้สามี เขาได้กล่าวแก่ลูกสาวว่า : อย่าให้เขาได้กลิ่นใด จากลูกนอกจากกลิ่นหอม อย่าให้เขาได้มองลูกนอกจากในสภาพที่สวยเท่านั้น

จากหนังสือ ศีลปะการใช้ชีวิตคู่ รวมเทคนิคพิชิตใจคู่ครองตามครรลองอิสลาม

โดย: มุฮัมมักศิดดีก อัลมินชาวีย์

เรียบเรียงโดย: นาอีม วงศ์เสงี่ยม

http://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23215