“เพราะศาสนาสำคัญที่สุดสำหรับผม” ศูนย์หน้าทีมสโกเปียลาออกเพราะทีมมีกางเขนเป็นสัญลักษณ์

ADMIN


นักเตะที่ถือเป็นส่วนสำคัญของทีมสโกเปีย(Skopje) จำเป็นต้องลาออกจากทีมหลังไม่สามารถที่จะติดเครื่องหมายกางเขนที่เป็นส่วนหนึ่งในตราสัญลักษณ์ของทีมได้ เพราะเขาเป็นมุสลิม

มันควรจะเป็นเป้าหมายสำหรับทีมสโกเปียในการกลับมาของฤดูกาล แต่ 2 สัปดาห์ก่อนเปิดฤดูกาลของสโมสรจาก Avtokomanda กำลังต้องมองหาศูนย์หน้าใหม่ หลังจากศูนย์หน้าคนเดิมลาออกเนื่องไม่สามารถยอมรับที่จะต้องติดเครื่องหมายกางเขนไว้ที่อก เพราะเขาเป็นมุสลิม

“สัญลักษณ์ของทีมสโกเปีย(Skopje) มีไม้กางเขนที่ผมปกปิดมันไว้เสมอเพื่อที่จะไม่สามารถมองเห็นได้ ผมทำอย่างนั้นด้วยเหตุผลทางศาสนา เพราะทุกคนมองฉันด้วยสายตาที่ไม่ดี และในที่สุดพวกเขาก็ไม่สนใจผล ทั้งที่ผมเป็นส่วนสำคัญของทีม” Florent Osmani ชาวมุสลิมอัลบาเนีย กล่าว

เนื่องจากพฤติกรรมของเขา และคนอื่นๆ เขาถูกเรียกตัวเข้าพบคณะกรรมการของสโมสรก่อนหน้านี้ และมีการตัดสินใจว่าสัญญาของเขาจะถูกยกเลิกโดยความตกลงร่วมกัน ดังนั้นตอนนี้หลังจาก 17 วันนี้ Osmani จะเป็นอิสระอีกครั้ง

“คณะกรรมการได้เชิญผมมาพบในวันนี้ และบอกผมว่าสิ่งที่ผมทำผ่านมานั้นไม่ว่าอะไร แต่ถ้าผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไปผมจะไม่สามารถปิดสัญลักษณ์ของทีมได้อีกต่อไป”
“ผมเป็นผู้นับถือศาสนาอิสลาม และศาสนาของผมไม่อนุญาตให้ผมทำเช่นนั้นได้ ซึ่งมันครอบคลุมถึงเครื่องหมายกางเขน และสัญลักษณ์ทางศาสนาอื่นๆ ทั้งหมด เนื่องจากพวกเขาห้ามผมปกปิดมันอีกผมจึงตัดสินใจลาออกจากสโมสร”

“เพราะศาสนาสำหรับผมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด” Florent Osmani กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สโมสรนี้มีผู้เล่น แต่นี่เป็นกรณีแรก หลังจาก Osmani เดินทางมายังสโกเปีย หลังจากออกจาก Kosovan side Liria ในขณะที่เขาเคยเล่นให้กับ Shkupi, Gostivar, 12 Bingölspor (Turkey), Butrinti (แอลเบเนีย) และ Skopje จึงแสดงความสนใจที่จะได้ Osmani มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้เป็นเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ไม่กางเขนไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา แต่อาจจะเป็นเขาได้รับรู้เรื่องราวในศาสนามากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะละทิ้งอาชีพที่รักเพื่อรักษาไว้ซึ่งศาสนาของเขา

ที่มา World Bulletin
I-News