“มูฮัมหมัด” ชื่อทารกยอดนิยมติด 10 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกา

ADMIN

10 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกาและยังคงเป็นที่ 1 ในสหราชอาณาจักรติดต่อกันเป็นปีที่ 3

นับเป็นครั้งแรกที่มูฮัมหมัดเป็นหนึ่งใน 10 ชื่อทารกที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับเด็กผู้ชายในสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลจากเว็บไซต์การเลี้ยงดูเด็กBabyCenter

อัลเลาะห์กล่าวว่า:“ และเรา (อัลลอฮ)) ได้เพิ่มชื่อของคุณ (โอมุฮัมมัด)” (อัลกุรอาน 94: 4)

มูฮัมหมัดอันดับที่ 10 เพิ่มขึ้นสี่จุดจากปีที่แล้ว ชื่อที่ได้รับการปีนเขาอย่างต่อเนื่องในการจัดอันดับ BabyCenter กว่าปีและเป็นครั้งแรกเข้ามาอยู่อันดับ 100 ในปี 2013 ตามการรายงานของซีเอ็นเอ็น

“ครอบครัวมุสลิมมักจะเลือกที่มูฮัมหมัดบุตรชายหัวปีเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เผยพระวจนะและนำพรกับเด็ก” ลินดาเมอเรย์, บรรณาธิการโลก BabyCenter ในหัวหน้ากล่าวว่าในการ ปล่อยข่าว “ ชื่อนี้มีการสะกดหลายครั้งและช่วยให้ชื่อติดอันดับ 10”

ในสหราชอาณาจักรมูฮัมหมัดได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในชื่อเด็กชายที่ได้รับความนิยมสูงสุดปีที่สามติดต่อกัน

BabyCenter กล่าวว่าข้อมูลมาจากผู้ปกครองเกือบ 600,000 คนที่แบ่งปันชื่อลูกน้อยของพวกเขากับองค์กรในปี 2019 การจัดอันดับของมันยังรวมชื่อที่ฟังดูเหมือนกัน แต่มีการสะกดหลายครั้ง (เช่น Mohammad และ Muhammad)

ศาสดามูฮัมหมัด (สันติภาพจงมีแด่เขา) กล่าวว่า

“ ตั้งชื่อตัวเองด้วยชื่อของฉัน (ใช้ชื่อของฉัน) …” (ซาฮิบุคอรี 110)

หน่วยงานประกันสังคมยังจัดอันดับความนิยมของชื่อทารกโดยใช้บันทึกของเด็กทารกทุกคนที่เกิดในสหรัฐอเมริกา แต่หน่วยงานปฏิบัติต่อการสะกดที่ไม่ซ้ำกันแต่ละชื่อเป็นชื่อที่แยกต่างหาก

เอเจนซี่ยังไม่ได้ปล่อยรายชื่อของตัวเอง แต่ ข้อมูลประกันสังคม แสดงให้เห็นว่ามูฮัมหมัดเพิ่มขึ้นจากหมายเลข 620 ในปี 2000 เป็นหมายเลข 345 ในปี 2018 หน่วยงานไม่ได้รวมการสะกดที่หลากหลายในการจัดอันดับนั้น

ชื่อของแหล่งกำเนิดภาษาอาหรับกำลังเพิ่มขึ้นตาม BabyCenter เมื่อมูฮัมหมัดบุกเข้ามาอยู่อันดับท็อป 10 สำหรับเด็กชายอาลิยาห์ก็ติด 10 อันดับแรกสำหรับเด็กผู้หญิง

ชื่อยอดนิยมสำหรับเด็กผู้ชายในสหรัฐอเมริกา

1) Liam

2) Jackson

3) Noah

4) Aiden

5) Grayson

6) Caden

7) Lucas

8) Elijah

9) Oliver

10) Muhammad

ชื่อที่นิยมมากที่สุดสำหรับสาว ๆ ในสหรัฐอเมริกา

1) Sophia

2) Olivia

3) Emma

4) Ava

5) Aria

6) Isabella

7) Amelia

8) Mia

9) Riley

10) Aaliyah

muslimcouncil.org.hk