Muhammad Cajee ได้รับรางวัลเดินทางอุมเราะห์ฟรี หลังเข้าร่วมละหมาดซุบฮฺ เป็นเวลา 40 วัน!

ADMIN

Muhammad Cajee วัย 16 ปี จาก Klerksdorp ในจังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือของแอฟริกาใต้ ได้ทัศนศึกษาอุมเราะห์ฟรีจากกลุ่มพัฒนาเยาวชน ‘The Deen Team’s Fajr First Awards Ceremony’ ในโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2019

แคมเปญนวัตกรรม ‘Fajr First’ เรียกร้องให้วัยรุ่นมุสลิมจาก 7 มัสยิด ได้ตรงต่อเวลาด้วยการละหมาดซุบฮฺในช่วง 40 วันพร้อมจอมอนิเตอร์ที่มัสยิดชุมชนที่ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่เข้าร่วม

ความคิดริเริ่มมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการละหมาดร่วมกันในหมู่เยาวชนและสร้างบรรยากาศของการให้กำลังใจผ่านสิ่งจูงใจมากกว่าที่จะถูกตำหนิ

เยาวชนประมาณ 100 คนที่มีอายุระหว่าง 13 ถึง 19 ปีสมัครเข้าร่วมโครงการโดย 82 ประสบความสำเร็จในการทำ ผู้เข้าร่วมที่ประสบความสำเร็จได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลที่ Image Lifestyle Center ในโจฮันเนสเบิร์กเพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของพวกเขา

ด้วยท่าทางที่เข้าร่วม 100% ของการละหมาดซุบฮฺ ตั้งแต่ 8 ตุลาคม 2562 ถึง 16 พฤศจิกายน 2562 ผู้เข้าร่วมที่ประสบความสำเร็จได้รับบัตรกำนัล R750 เพื่อใช้ในร้านค้ายอดนิยมที่เลือกรวมถึงร้านกีฬาร้านขายอุปกรณ์ตกปลา และร้านขายเสื้อผ้า.

เยาวชนสามารถเลือกใช้บัตรกำนัลเงินสดนอกค่ายเยาวชนของพวกเขาซึ่งจัดโดย ‘Deen Team’

ในการแสดงความกระตือรือร้นที่สวยงามผู้เข้าร่วมทุกคนมีส่วนร่วมในดุอาอฺ และการบรรยายของ Talbiya ในพิธีมอบรางวัลกาล่าดินเนอร์หวังว่าจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลอุมเราะห์

หลังจากการจับรางวัล Cajee เป็นผู้ชนะการเดินทางไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในประเทศซาอุดิอาระเบีย

“ ในฐานะนักเรียนของ Hifz ฉันเคยอ่านละหมาดซุบฮฺ แต่ก็เคยตื่นนอนในวันอาทิตย์และอีกไม่กี่วัน หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับความคิดริเริ่มนี้จากครูของฉันฉันทำให้ความตั้งใจที่จะตรงต่อเวลาและ Alhamdulillah ฉันไม่เคยพลาดละหมาดซุบฮฺกับญะมาอะฮฺ ตั้งแต่นี้ต่อไป” Cajee กล่าว

วัยรุ่นไม่เคยไป Haramain และรอคอยการเดินทางของเขา

การวิจัยทางปรัชญาจิตวิญญาณและทางวิทยาศาสตร์ที่จัดขึ้นเป็นเวลานานแสดงให้เห็นว่าระยะเวลา 40 วันเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างนิสัยในขณะที่การให้รางวัลและรางวัลสำหรับการกระทำความชอบธรรมนั้นเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตของท่านศาสดามูฮัมหมัด ศูนย์การเรียนรู้ทั่วโลก

นักวิชาการมุสลิมชาวแอฟริกาใต้ผู้โด่งดัง Zubair Bayat เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลในฐานะวิทยากรรับเชิญและชื่นชมความพยายามของทีมดีน

“ ชุมชนและนักวิชาการที่เรียนรู้กำลังพยายามอย่างดีเยี่ยมในการสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนเติมมัสยิดให้เต็ม การแข่งขันที่ดีต่อสุขภาพเพื่อทำสิ่งเหล่านี้ได้รับการสนับสนุน” Mufti Bayat กล่าว

Hafiz Shaakir Bhyat หัวหน้าของ ‘The Deen Team’ องค์กรพัฒนาเยาวชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรกล่าวว่า“ เราหวังที่จะรื้อฟื้นความสำคัญของการสวดอ้อนวอนในที่ชุมนุมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนสำหรับการก่อตั้งการสวดมนต์และหวังว่าวัยรุ่นมุสลิมจะสร้างพันธะกับ อิหม่ามของพวกเขาสำหรับสุขภาพจิตวิญญาณของพวกเขา”

“ เราขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนงานที่เราทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานมุสลิมของแอฟริกา, Awqaf SA และ Ashraful Aid ที่รับรองความสำเร็จของแคมเปญนี้” Bhyat กล่าวเสริม

ทีมดีนก่อตั้งขึ้นในปี 2559 และมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาโปรแกรมที่หลากหลายให้กับเยาวชนมุสลิมสำหรับวัยรุ่นที่กำลังศึกษาและนักศึกษามหาวิทยาลัย

กลุ่มเยาวชนสนับสนุนความคิดริเริ่มและโปรแกรมที่เน้นความเชื่อสำหรับเยาวชนมุสลิมเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาพัฒนาแบบองค์รวมและมีส่วนร่วมอย่างมีความหมายต่อสังคม

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของทีมดีนได้ที่: www.thedeenteam.org

https://ilmfeed.com/muslim-youngster-wins-umrah-trip-in-fajr-first-campaign/