“อิสลามช่วยชีวิตฉันให้พ้นจากยาเสพติดและอาชญากรรม”: Robbie Maestracci

ADMIN

“อิสลามช่วยชีวิตฉันให้พ้นจากยาเสพติดและอาชญากรรม”: Robbie Maestracci

ศาสนาอิสลามไม่ได้เป็นเพียงศาสนา แต่เป็นศิลปะแห่งการวางแผนชีวิตโดยผู้สร้างเอง อัลเลาะห์เป็นผู้สร้างของเราและพระองค์ทรงรู้ข้อบกพร่องของเรา มากกว่าที่เรารู้เกี่ยวกับตัวเราซะอีก

เมื่อมนุษย์หลงทางในกับดักแห่งความชั่วร้ายของชัยฏอน ศาสนาอิสลามกำลังเรียกร้องให้ผู้คนเข้ามาในเส้นทางตรงและหลุดพ้นจากการหลอกลวงของชัยฏอน ในเรื่องราวของวันนี้เรามี Robbie Maestracci ผู้ที่ถูกกลืนไปกับความชั่วร้ายทุกชนิด แต่อัลลอฮฺทรงปลดปล่อยเขาจากความชั่วร้าย

Robert Maestracci เกิดที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลียในปี 1981 แต่ย้ายมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเมื่ออายุ 7 ขวบ พ่อแม่ของเขาแยกกันเมื่อเขายังเด็กมาก พ่อของเขาทำงานโรงแรมใน Noumea & New Caledonia ในขณะที่แม่ของเขามีเพื่อนบางคนในสหรัฐอเมริกา เธอทำงานที่นั่น และทั้งเขาและแม่ของเขาย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

เขาอาศัยอยู่ระหว่างนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ในขณะที่แม่ของเขาแต่งงานใหม่ เขาจะได้เห็นโลกใหม่ที่เขาเห็นในทีวีเท่านั้น เขาเห็นเด็กๆ ติดยาและมีความสนุกสนานผิดศีลธรรมทุกชนิด เขารู้สึกทึ่งกับสิ่งที่เขาเห็น

เขาเติบโตขึ้นมาในศาสนาคริสต์และเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของเขาในขณะที่เขาเติบโต แม่ของเขาสนับสนุนให้เขาสวดอ้อนวอนและเข้าโบสถ์เป็นประจำ แต่เขาหยุดเข้าโบสถ์และสวดอ้อนวอนทันทีที่เขาเติบโตขึ้น

ตอนอายุ 16 ทั้งแม่และลูกชายกลับไปออสเตรเลีย เขาบอกว่าพวกเขาอยู่ในช่วงพักร้อน แต่เป็นการเดินทางทางเดียว ที่จริงแล้วเขาได้รับอิทธิพลอย่างมากจากเด็กเล็กผู้ที่เสพยาเสพติดสูงเท่ากับเขาเข้าร่วมและกลายเป็นเหมือนพวกเขา แม่ของเขาหวาดกลัวกับนิสัยที่ไม่ถูกต้องและเพื่อนสนิทของเธอดังนั้นเธอจึงพาเขากลับไปที่ออสเตรเลีย

ร็อบบี้เข้าไปในกลุ่มเพราะเขาคิดถึงเพื่อนของพวกเขา เขาพยายามไปโรงเรียน แต่ไม่ถึง 6 เดือนก็เลิก

เขาเริ่มทำงานเป็นพนักงานขายตามบ้าน แต่ต่อมาพบงานในธนาคาร ตลอดชีวิตเหตุการณ์เหล่านี้ เขาทำยาอยู่เบื้องหลัง การสังสรรค์ในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นเหมือนเส้นชีวิตของเขา เขาเคยมีความสนุกสนานในขณะที่ปาร์ตี้ตลอดทั้งคืน เห็นได้ชัดว่าเขาหมกมุ่นอยู่กับยาเสพติดและการผิดศีลธรรม

เพื่อทำให้เรื่องแย่ลงเขาแต่งงานตอนอายุ 22 และทำยาตลอดการแต่งงานของเขา การติดยาเสพติดของเขาเพิ่มขึ้นและเติบโตขึ้นถึงระดับที่การแต่งงานของเขาล้มเหลวอย่างเลวร้ายและทั้งคู่จบลง

เขาหันไปหายาเสพติดและอาชญากรรม เช่นเดียวกับมนุษย์ที่หลงหายไปอย่างสมบูรณ์เขาเกือบทำอาชญากรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่นเดียวกับผู้ติดยาส่วนใหญ่เขาเริ่มตระหนักว่าเขาไม่ได้ใช้ชีวิตที่ดีและเขาไม่มีความสุขกับตัวเอง

ในปี 2550 เขาเข้าคุกเป็นเวลา 10 เดือนสำหรับความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เขาอธิบายว่าในคุกนั้นดีสำหรับเขา เขาทำให้ชีวิตของเขาวุ่นวายและยุ่งจนเขาเริ่มชอบชีวิตในคุก แต่เขารู้ว่าคุกไม่ใช่ปลายทางที่ดีในการเข้าถึงและแย่ที่สุดในเป้าหมายชีวิต

เขากลับสู่ชีวิตเดิมทันทีที่เขาถูกปล่อยตัว แต่คราวนี้ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนให้เขา อ่านส่วนที่เหลือของเรื่องราวของเขาด้วยคำพูดของเขา:

“ แต่อยู่ที่ไหนสักแห่งระหว่างการทำสิ่งเลวร้ายเหล่านี้ฉันเริ่มสนใจตนเองทางวิญญาณมากขึ้น – ฉันเป็นใครในฐานะตัวละครและตัวละครของฉัน ฉันรู้ว่าฉันกลายเป็นรุ่นที่แย่ที่สุดแล้ว

ฉันเริ่มเปลี่ยนนิสัยเก่าการซื่อสัตย์กับตัวเองและคนอื่น ๆ ฉันเริ่มไปที่คริสตจักรแบ๊บติสต์ที่โกลด์โคสต์และมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูคนขัดสนในพื้นที่ เราจะทำอาหารกลางวันในวันพฤหัสบดี การทำสิ่งต่าง ๆ เช่นนั้นทำให้ฉันรู้ว่ามันไม่ยากที่จะเปลี่ยนแปลง – ฉันสามารถเปลี่ยนแปลงได้

รู้สึกดีที่ได้โอบล้อมตัวเองกับคนเคร่งศาสนาที่ทำสิ่งที่ดีเมื่อเทียบกับคน [ฉัน] รู้ว่าไม่มีศาสนาที่ทำสิ่งที่เลวร้ายต่อกันและกัน – ขายยาหรือทำอันตรายต่อยาหรือ เงิน มันเป็นแสงเมื่อเทียบกับความมืดสนิททั้งหมด

ฉันเชื่อในพระเจ้า แต่เทววิทยาฉันไม่พอใจกับศาสนาคริสต์ ในใจของฉันฉันอยากจะอ่านอัลกุรอานและไปที่มัสยิดเสมอ อยู่มาวันหนึ่งเมื่อฉันมีวันที่เลวร้ายจริง ๆ ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันต้องติดต่อกับใครบางคน ฉันพบหมายเลขโทรศัพท์สำหรับคนขับรถแท็กซี่ชื่อโมฮัมเหม็ดที่ฉันได้พบเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ฉันโทรหาเขาและถามว่าจะไปมัสยิดกับเขาได้ไหม เขาถามฉันว่าทำไมและฉันพูดว่า ‘ดูสิฉันต้องการคำแนะนำฉันต้องการความช่วยเหลือ’ ดังนั้นเขาจึงมารับฉันไปที่นั่นในเย็นวันนั้น และนั่นก็คือ ฉันพูดกับอิหม่ามคนหนึ่งและฉันเฝ้าดูพี่ชายสวดอ้อนวอนและรู้สึกถึงความสงบภายในตัวเอง มันเป็นความรู้สึกของการกลับบ้านเป็นของ

ฉันปฏิญาณชะฮาดะฮฺของฉันยืนยันความศรัทธาในคืนนั้นและทุกอย่างเปลี่ยนไป ฉันไม่ต้องการใช้ยานี้อีกต่อไปและฉันก็สะอาดมาห้าปีแล้ว มันเปลี่ยนทั้งชีวิตของฉัน มันทำให้ฉันมีความหมายและกฎระเบียบและเส้นทางที่จะทำตามเพื่อให้บรรลุสิ่งที่ฉันตั้งใจจะทำเพื่อให้บรรลุหนึ่งปีก่อนที่ฉันจะกลับใจใหม่ซึ่งก็คือการมุ่งมั่นที่จะเป็นรุ่นที่ดีที่สุดของตัวเอง เมื่อคุณทำเช่นนั้นด้วยตัวเองโดยไม่มีกฎที่จะติดตามมันอาจเป็นกระบวนการที่ยากลำบาก

ส่วนหนึ่งของการดึงดูดความสนใจของศาสนาอิสลามคือความแข็งแกร่งของลักษณะนิสัยของชาวมุสลิมที่ฉันได้พบ ความจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ยาเสพติดและเครื่องดื่มเลยเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจฉันมาก มันตรงกันข้ามกับขั้วว่าฉันใช้ชีวิตของฉันอย่างไรและดูเหมือนจะต้องการความแข็งแกร่งของตัวละคร ในฐานะที่เป็นชายหนุ่มฉันมักถูกดึงดูดไปสู่ความแข็งแกร่ง

มันไม่ใช่แค่ระบบที่ดี [สำหรับฉัน] ที่จะทำตาม ฉันเห็นด้วยกับศาสนศาสตร์ – ฉันเชื่อว่าอัลกุรอานเป็นหนังสือแห่งการเปิดเผยครั้งสุดท้าย ตอนนี้ฉันมีความสนใจในพระคัมภีร์ใหม่และหนังสือที่มาก่อนเพราะจากมุมมองของเราฉันรู้ว่ามีความจริงในเอกสารเหล่านี้ในขณะที่ก่อนหน้านี้ในฐานะคริสเตียนหลวมฉันไม่รู้ว่าฉันมี ความเชื่อใด ๆ ในพวกเขาเลย

ฉันว่าคนร้อยละ 99 ในชีวิตของฉันให้การสนับสนุนและมีความสุข ไม่มีใครคิดว่าฉันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าพวกเขาจะเห็นด้วยกับศาสนศาสตร์หรือไม่พวกเขามีความสุขกับผลลัพธ์ที่ได้ในชีวิตของฉัน

สามเดือนหลังจากที่ฉันเปลี่ยนแม่ของฉันก็เปลี่ยนเช่นกัน เธอเป็นผู้สนับสนุนที่ดีในสิ่งที่ฉันทำในชีวิตของฉัน แต่ในกรณีนี้เธอก็เชื่อในขณะที่ฉันเชื่อด้วยเหตุนี้เธอจึงปฏิบัติเช่นเดียวกับฉัน

สี่ปีที่แล้วฉันย้ายจากโกลด์โคสต์ไปบริสเบน Slacks Creek เป็นมัสยิดท้องถิ่นของฉัน แต่ฉันเคยใช้เวลามากที่มัสยิดที่ Holland Park ฉันเรียนรู้อะไรมากมายจากอิหม่ามที่นั่น มันเหมือนกับมัสยิดส่วนใหญ่ทุกคนให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันและเป็นมิตร”

www.mvslimfeed.com