ดุอาอฺขอให้มีริสกีเยอะๆ

ADMIN

จริงอยู่ว่าปัจจัยยังชัพ(ริสกี)นั้นมีอยู่ทุกที่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องอาศัยความพยายามหรือแสวงหามันด้วยการทำงานถึงจะได้มันมา แต่การทำงานนั้นต้องเป็นการทำงานในสิ่งที่เอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) พึ่งพอใจและได้สั่งมาด้วย พร้อมที่ห่างไกลหรือละทิ้งในสิ่งที่เอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) สั่งห้ามไว้ แต่รู้ไหมทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เราทำมานั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะได้มา ซึ่งริสกีอย่างง่ายดายนั้นก็ต้องมาพร้อมกับตาวักกัลหรือการมอบหมายต่อเอกองค์อัลลอฮฺ และพยายามขอดุอาอฺต่อพระองค์ ดังเช่นที่ได้กล่าวไว้ในอัลกุรอาน

ดุอาอฺขอให้มีริสกีเยอะๆ

اللَّهُمَّ رَبَّنَا أَنزِلْ عَلَيْنَا مَائِدَةً مِّنَ السَّمَاءِ تَكُونُ لَنَا عِيدًا لِّأَوَّلِنَا وَآخِرِنَا وَآيَةً مِّنكَ وَارْزُقْنَا وَأَنتَ خَيْرُ الرَّازِقِينَ

คำอ่าน “อัลลอฮุมม่าร็อบบ่านา อันซิ้ลอาลัยนา มาอิด่าตัมมินัสสะมาอฺ ตากูน่าล่านา อินดั้ลเอาลินา วะอาคิรินา วะอายาตัม มินก้า วัรซุกนา ว่าอันต้าค้อยรอรรอซีกีน

ความว่า: “ข้าแต่อัลลอฮ์ ผู้เป็นพระเจ้าของข้าพระองค์ โปรดได้ทรงประทานลงมาแก่พวกข้าพระองค์ ซึ่งสำรับอาหารจากฟากฟ้าด้วยเถิด จะได้เป็นวันรื่นเริงแก่พวกข้าพระองค์ ทั้งแก่คนแรกของพวกข้าพระองค์และแก่คนสุดท้ายของพวกข้าพระองค์และจะได้เป็นสัญญาณหนึ่งจากพระองค์ และโปรดได้ทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่พวกข้าพระองค์ด้วยเถิด และพระองค์นั้น คือผู้ที่ดีเยี่ยมในหมู่ผู้ประทานปัจจัยยังชีพทั้งหลาย ”

(ซูเราะฮฺ อัล-มาอิดะฮฺ : อายะห์ที่ 114)

islamhouse.muslimthaipost.com