ทำไมประชาชาติอิสลามถึงโดนรุมกินโต๊ะ

ADMIN

ทำไมประชาชาติอิสลามโดนรุมกินโต๊ะ

• ศาสดา(ศ.ล.)พยากรณ์ (มุสลิมถูกรุมกินโต๊ะ) จริง-เท็จอย่างไร ใช้วิจารณญานมอง ให้ถึงแก่นแท้ของปัญหา ที่แท้จริง!! แล้วคำถาม หรือข้อสงสัย จะหมดไป… (อินชาอัลลอฮฺ)

. عَنْ ثَوْبَانَ، قَالَ: قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: «يُوشِكُ الْأُمَمُ أَنْ تَدَاعَى عَلَيْكُمْ كَمَا تَدَاعَى الْأَكَلَةُ إِلَى قَصْعَتِهَا» ، فَقَالَ قَائِلٌ: وَمِنْ قِلَّةٍ نَحْنُ يَوْمَئِذٍ؟ قَالَ: «بَلْ أَنْتُمْ يَوْمَئِذٍ كَثِيرٌ، وَلَكِنَّكُمْ غُثَاءٌ كَغُثَاءِ السَّيْلِ، وَلَيَنْزَعَنَّ اللَّهُ مِنْ صُدُورِ عَدُوِّكُمُ الْمَهَابَةَ مِنْكُمْ، وَلَيَقْذِفَنَّ اللَّهُ فِي قُلُوبِكُمُ الْوَهْنَ» ، فَقَالَ قَائِلٌ: يَا رَسُولَ اللَّهِ، وَمَا الْوَهْنُ؟ قَالَ: «حُبُّ الدُّنْيَا، وَكَرَاهِيَةُ الْمَوْتِ» – –

“รายงานจากเษาบาน กล่าวว่า : ท่านนบีกล่าวว่า: ประชาชาติต่างๆจะรุมกินโต๊ะ พวกท่านให้สูญสิ้นไป เหมือนกับอาหารที่อยู่ในจานใหญ ่ที่จะถูกกินให้หมดไป(หมายถึงประชาชาติมุสลิมถูกรุม) มีผู้ถามว่า: โอ้ท่านเราะซูลุ้ลลอฮฺ เนื่องจากพวกเรามีจำนวนน้อยใช่ไหม? ท่านกล่าวตอบว่า: ไม่ใช่หรอก แต่พวกท่านเป็นเสมือน ฟองน้ำในทะเล โดยที่ความเกรงกลัว จะถูกถอดจากหัวใจศัตรูของพวกท่าน และความอ่อนแอจะถูกนำมาวาง ไว้ในหัวใจของพวกท่านแทน พวกเขา(เหล่าสาวก)กล่าวถามว่า: โอ้ท่านเราะซูลุ้ลลอฮฺอะไรเล่า คือความอ่อนแอ? ท่านกล่าวตอบว่า: คือ..#ความรักการเป็นอยู่ในโลกดุนยานี้และการรังเกียจ(กลัว)ความตาย”

(สุนันอบูดาวุด, อิมามอัลบานีย์รับรองหะดีษนี้ว่าเศาะฮีฮฺ ดู ศ.ด.,หมายเลข : 4297)

| حبّ الدنيا وكراهية الموت

Fattah Nophirun