พลาดพลั้งทำซีนา อยากกลับตัว ให้หลุดพ้นจากบาปนี้ทำอยางไร

ADMIN

คำถาม : หากมีเยาวชนคนหนึ่งได้พลาดพลั้งทำซีนา แล้วเขารู้สึกอยากกลับตัว เขาจะทำอย่างไรให้หลุดพ้นจากบาปนี้ครับ ?

คำตอบ : บิสมิลละฮฺ
สำหรับคนที่ทำความผิดบาปใหญ่ เช่น ซีนา หรือความผิดอื่น ๆ วิธีการที่จะกลับตัวก็คือการเตาบัตตัวต่ออัลลอฮฺ อัลลอฮฺได้บอกใน ซูเราะฮฺอัลฟุรกอน

وَالَّذِينَ لَا يَدْعُونَ مَعَ اللَّهِ إِلَٰهًا آخَرَ وَلَا يَقْتُلُونَ النَّفْسَ الَّتِي حَرَّمَ اللَّهُ إِلَّا بِالْحَقِّ وَلَا يَزْنُونَ وَمَن يَفْعَلْ ذَٰلِكَ يَلْقَ أَثَامًا
และบรรดาผู้ที่ไม่วิงวอนขอพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺ และพวกเขาไม่ฆ่าสิ่งมีชีวิตที่อัลลอฮฺทรงห้าม เว้นแต่เพื่อความยุติธรรม และพวกเขาไม่ผิดประเวณี และผู้ใดกระทำเช่นนั้น เขาได้พบกับความผิดอันมหันต์ (ซูเราะหฺ อัล ฟุรกอน : 68)

يُضَاعَفْ لَهُ الْعَذَابُ يَوْمَ الْقِيَامَةِ وَيَخْلُدْ فِيهِ مُهَانًا
การลงโทษในวันกียามะฮฺจะถูดเพิ่มขึ้นป็นสองเท่าสำหรับเขา และเขาจะอยู่ในนั้นอย่างอัปยศ (ซูเราะหฺ อัล ฟุรกอน : 69)

إِلَّا مَن تَابَ وَآمَنَ وَعَمِلَ عَمَلًا صَالِحًا فَأُولَٰئِكَ يُبَدِّلُ اللَّهُ سَيِّئَاتِهِمْ حَسَنَاتٍ وَكَانَ اللَّهُ غَفُورًا رَّحِيمًا
เว้นแต่ผู้ที่กลับเนื้อกลับตัว และศรัทธา และประกอบการงานที่ดี เขาเหล่านั้นอัลลอฮฺจะเปลี่ยนความชั่วของเขาให้เป็นความดี และอัลลอฮฺเป้นผู้ให้อภัยผู้ทรงเมตตา (ซูเราะหฺ อัล ฟุรกอน :70)

และบรรดาผู้ที่ไม่ดุอาอฺต่อสิ่งอื่นนอกจากอัลลอฮฺ และไม่ฆ่าชีวิตใดนอกจากด้วยความจริง และไม่ทำซีนา (ผิดประเวณี) ใครก็ตามที่ทำบาปใหญ่เหล่านี้เขากำลังอยู่ในความผิดที่มันยิ่งใหญ่ และจะได้รับการลงโทษในวันกียามะฮฺอย่างทวีคูณหลายเท่า ยกเว้น หมายถึงคนทำความผิดกับสิ่งเหล่านี้ได้รับบาปใหญ่แล้วบรรดาบ่าวอิบาดุรเราะหฺมานจะไม่ทำสิ่งเหล่านี้แต่บางคนอาจจะผิดพลาดไปทำบาปใหญ่ได้แต่เขามีวิธีที่จะกลับมาอยู่ในสภาพของบ่าวอิบาดุรเราะหฺมานได้ ก็คือ ปฎิบัติ 3 อย่าง

1.เตาบัตตัวต่ออัลลอฮฺ
2.กลับมาศรัทธา เพราะว่าช่วงที่ทำความผิดไปเป็นช่วงที่ศรัทธาบกพร่อง
3.กลับมาปฏิบัติการงานที่ดี เพื่อที่จะลบล้างความผิดต่าง ๆ

ดังนั้นบุคคลที่ทำความผิดแล้วสำนึกตัวกลับไปหาอัลลอฮฺ ปฏิบัติ 3 เงื่อนไขนี้อัลลอฮฺจะเปลี่ยนแปลงความผิดของเขาทั้งหลายให้เป็นความดี

อีกประเด็นหนึ่งก็คือคนที่ทำความผิดแล้วไม่ว่าจะเป็นความผิดอะใรก็ตามซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจความผิดพลาดอีกประเด็นหนึ่งก็คือการเปิดเผยความผิดความผิดของตัวเองให้คนอื่นรับรู้ เพราะซีนา (ผิดประเวณี) ปกติแล้วคนผิดพลาดในเรื่องนี้เขาไม่ได้ผิดพลาดแบบโจงแจ้งแต่เขาผิดพลาดแบบเป็นสิทธิระหว่างเขากับอัลลอฮฺ ซึ่งหน้าที่ของคนที่ผิดพลาดแล้วไม่ต้องไปเปิดเผยให้กับใคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน โต๊ะครู พ่อแม่ แม้แต่สามีหรือภรรยาในปัจจุบันหรืออนาคตเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเตาบัตตัว กลับตัวไปหาอัลลอฮฺ ไม่ต้องเปิดเผยให้ใครเลย

เรื่องนี้หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเวลาผิดพลาดแล้วจะต้องเปิดเผยความผิดของตัวเองเพื่อแสดงความบริสุทธิใจที่จริงเเล้วไม่ใช่ เมื่อเราทำความผิดกับอัลลอฮฺเราก็ต้องแสดงความบริสุทธ์ใจต่ออัลลอฮฺ

ดังนั้นความผิดดังกล่าวคือเตาบัตตัวเสียใจอย่างมาก และหันกลับมาทำคุณงามความดีต่าง ๆ เพิ่มเติม เพราะการปกปิดความผิดของตนเองในโลกนี้เป็นสัญญาณที่อัลลอฮฺจะอภัยโทษให้ในโลกหน้า

เพราะมีฮาดิษจากท่านนบี (ซ.ล) บอกว่า ในวันกียามะฮฺอัลลอฮฺจะเรียกบ่าวมา ผู้ศรัทธาเข้าหาอัลลอฮฺอัลลอฮฺจะปกปิดโดยไม่มีใครรู้นอกจากเขากับอัลลอฮฺ และอัลลอฮฺจะถามว่าเจ้าจำได้ไหมความผิดต่าง ๆ ของเจ้า และบ่าวผู้ศรัทธาจะยอมรับความผิดของตนเองที่เคยกระทำใว้ในดุนยาจนกระทั่งเขาเห็นว่าตนเองกำลังจะได้รับการลงโทษเนื่องจากความผิดที่มากมาย แต่อัลลอฮฺบอกกับเขาว่า เช่นเดียวกับที่ข้าได้ปกปิดมันให้แก่เจ้าในโลกนี้ (ดุนยา) ในวันนี้ข้าอภัยโทษให้แก่เจ้า และหลังจากนั้นบัญชีความดีจะถูกนำเสนอ และอัลลอฮฺก็ได้อภัยโทษให้แก่เขา และหลังจากนั้นเขาก็ได้รับบัญชีความดีงามต่าง ๆ หลายเท่า

ซึ่งตรงนี้ก็เป็นหลักฐานที่บ่งบอกว่าการปกปิดความผิดของเราในโลกนี้อัลลอฮฺจะอภัยโทษให้แก่เขาในโลกหน้าหากเขาเป็นผู้ศรัทธา แต่สำหรับคนที่เปิดเผยความผิดอัลลอฮฺก็จะไม่อภัยให้กับคนประเภทนี้

เพราะมีอีกฮาดิษจากท่านนบี (ซ.ล) ที่บอกว่าประชาชาติของฉันทั้งหมดได้รับการอภัยโทษนอกจากบรรดาผู้ที่ชอบเปิดเผย ซอฮาบะฮฺถามว่าอะใรคือการเปิดเผย นบี (ซ.ล) ก็บอกว่าบ่าวคนหนึ่งทำความผิดช่วงเวลากลางคืนเช้ามาอัลลอฮฺปกปิดความผิดของเขาแต่เขากลับเปิดเผยความผิดที่ทำกับอัลลอฮฺด้วยตัวของเขาเอง ท่านนบี (ซ.ล) บอกว่าอัลลอฮฺปกปิดความลับของพระองค์แต่เขากลับเปิดเผยความลับดังกล่าวคือความผิดที่เขาทำกับอัลลอฮฺ

ดังนั้นคนที่ทำความผิดแล้วต้องไม่เปิดเผย และเตาบัตสำนึกตัวกลับไปหาอัลลอฮฺ (วัลลอฮุอะลัม)

ตอบโดย : อาจารย์นาอีม วงศ์เสงี่ยม

ไปที่ https://www.fityatulhaq.net/youthcare